Ngành Giáo dục thủ đô dự kiến cho học sinh THPT trở lại trường từ tháng 12

T/h | 23/11/2021, 15:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Giáo dục thủ đô dự kiến, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, học sinh THPT trên địa bàn Hầ Nội có thể đi học trở lại sau ngày 10/12.

Theo kế hoạch của Sở Y tế, bắt đầu từ hôm nay (23/11) Hà Nội sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ trong nhóm tuổi từ 15 – 17 tuổi. Sau đó sẽ tiếp tục tiêm cho khối THCS.

hoc-sinh-den-truong.jpg
Ngành Giáo dục thủ đô dự kiến cho học sinh THPT trở lại trường từ tháng 12

Dự kiến trong tuần này việc tiêm vắc xin cho học sinh khối THPT và một bộ phận của khối THCS sẽ hoàn thành. Đến đầu tháng 12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ xây dựng kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp nếu tình hình dịch bệnh ở thời điểm đó được kiểm soát.

Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, học sinh cấp THPT dự kiến có thể đi học trở lại sau ngày 10/12.

Tính đến ngày 22/11, 200 trường học THCS vùng xanh thuộc 10 huyện của Hà Nội đã cho học sinh khối 9 đi học trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến. Bao gồm các huyện Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Ứng Hòa.

Các huyện còn lại: Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường từ các ngày 23, 24/11/2021.

Bài liên quan
Hà Nội không thể đợi tiêm hết vắc xin hoặc không có Covid-19 mới cho trẻ đi học
Tại cuộc làm việc giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với thành phố Hà Nội ngày 2/11, thành phố kiến nghị Chính phủ chỉ đạo sớm phân bổ vắc xin tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi, tiêm phủ mũi 2 cho người dân đến hạn vào ngày 15/11/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục thủ đô dự kiến cho học sinh THPT trở lại trường từ tháng 12