Lúc này, Francis mới chỉ quảng cáo trang phục của mình bằng cách gửi sản phẩm tới những người nổi tiếng trên YouTube và nhờ họ mặc thử. Một năm sau đó, bước đột phá đã đến với Gymshark khi anh thuê một gian tại triển lãm đồ tập lớn nhất châu Âu và nhanh chóng bán sạch hàng.
Sau đó, Gymshark bắt đầu gửi tặng miễn phí các sản phẩm cho những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng tập gym để nhờ họ quảng cáo, và việc này đã giúp doanh số hàng ngày tăng vọt từ 450 USD lên 45.000 USD.
Bên trong cửa hàng đầu tiên của Gymshark tại Regent Street. Ảnh: Adweek. |
Vì kinh doanh quá thành công, Francis và Morgan sau đó đã nghỉ học để dành toàn bộ thời gian cho công ty. Họ thực hiện chiến dịch marketing tập trung vào các ngôi sao thể hình có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Với các video mặc đồ tập của Gymshark, Francis sẽ trả cho họ 500 USD mỗi tháng và những bộ đồ miễn phí.
Năm 2018, Gymshark rời khỏi chiếc garage nhỏ để mở văn phòng làm việc tại Solihull - một thị trấn ở miền tây nước Anh. Đồng thời, Francis bắt đầu tổ chức các buổi bán hàng lưu động trên khắp thế giới để bán sản phẩm của mình.
Điều này giúp doanh thu một lần nữa bùng nổ với mức tăng trung bình 62% mỗi năm kể từ 2018. Đến tháng 8/2020, một năm sau khi Gymshark đạt mức doanh thu 214 triệu USD và 18 triệu USD lợi nhuận ròng, General Atlantic quyết định đầu tư vào đây ngay cả khi Covid-19 bùng nổ khiến các phòng gym toàn cầu đóng cửa.
Một năm sau khi các lệnh phong tỏa đã được gỡ bỏ dần, Gymshark mở văn phòng đầu tiên tại Mỹ.
Dù tăng trưởng hàng năm của công ty này hiện vượt xa các gã khổng lồ như Nike (7%) và Lululemon (26%), họ vẫn cần phải đi một chặng đường dài nếu muốn thành công hơn. Được biết, doanh số của Nike năm ngoái là 47 tỷ USD, còn của Lululemon là 8 tỷ USD.
Còn hiện tại, Gymshark đang gặp nhiều thách thức khi kế hoạch IPO năm ngoái của họ trên sàn chứng khoán London không thành công và phải đóng phần lớn cơ sở ở Mỹ vào tháng trước. Dù vậy, những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội vẫn lên tiếng giúp đỡ thương hiệu này.
Và việc chọn đặt cửa hàng mới gần Nike ở London cũng cho thấy tham vọng của Francis trong việc thúc đẩy Gymshark tăng trưởng hơn nữa.