Một trong số các biến thể của xe bọc thép CV90.
Thụy Điển cũng từng hỗ trợ 50 xe chiến đấu bộ binh loại này cho quân đội Ukraine trong cuộc xung đột với Nga, bên cạnh các gói hỗ trợ vũ khí gồm pháo tự hành, tên lửa và đạn dược.
CV90 được gọi là mẫu xe bọc thép "biến hình" do đây không phải là tên của một dòng xe cụ thể, mà đại diện cho một hệ sinh thái bao gồm đủ loại phương tiện bọc thép được chế tạo dựa trên khung gầm CV90.
CH Czech có thể đưa ra yêu cầu tùy biến 246 xe chiến đấu bộ binh CV90, tùy vào mục đích sử dụng. Mẫu xe bọc thép bánh xích này có vẻ ngoài tương đối hiện đại, có thể được trang bị pháo tự động cỡ 30mm, 35mm hoặc 40mm, đi kèm với súng máy và súng phóng lựu.
Xe bọc thép CV90 khi đóng vai trò là hệ thống súng cối tự hành.
Các đối tác được tùy chọn trang bị đi kèm, bao gồm khả năng bọc giáp dày hơn để bảo vệ tốt hơn. Các tùy chọn sẽ quyết định hình dạng cuối cùng của mẫu xe bọc thép chiến đấu này.
CV90 được Thụy Điển đưa vào biên chế quân đội từ giữa những năm 1990 và không ngừng được nâng cấp, bổ sung thêm tính năng và công nghệ mới đáp ứng sự thay đổi của môi trường chiến đấu.
Được phát triển chuyên biệt cho khí hậu cận Bắc Cực ở Bắc Âu, CV90 có khả năng di chuyển tốt trên bề mặt tuyết và địa hình ẩm ướt. Mẫu xe bọc thép này có thể chở theo 6 - 8 binh sĩ được vũ trang đầy đủ.
CV90 cũng có các biến thể phục vụ mục đích phòng không, tác chiến điện tử hoặc đóng vai trò là xe chỉ huy di động. Cho đến nay, Thụy Điển đã sản xuất hơn 1.280 xe bọc thép CV90 dựa trên 15 biến thể khác nhau.
Thụy Điển là quốc gia có hơn 200 năm trung lập, được coi là "cường quốc nhân đạo", nhưng nước này cũng sản xuất nhiều hệ thống vũ khí hiện đại, bao gồm cả máy bay, pháo và tàu ngầm.
Thụy Điển vẫn đang chờ Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary phê chuẩn đơn xin gia nhập liên minh quân sự NATO để chính thức không còn là quốc gia trung lập, theo Sputnik.