Tháo 'điểm nghẽn' trong xây dựng đội ngũ nhà giáo

27/12/2023, 19:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 27/12, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì Hội thảo tham vấn chuyên môn về việc xây dựng Luật Nhà giáo.

Các Ủy ban của Quốc hội đề nghị Chính phủ tiếp tục nghiên cứu, rà soát để có quy định phù hợp về đối tượng này nếu điều chỉnh trong Luật. Vì vậy, về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT đề xuất 2 phương án:

Phương án 1, Luật chỉ quy định về Nhà giáo trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

Phương án 2, Luật quy định về Nhà giáo trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Nhà giáo trong các cơ sở giáo dục trực thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.

Đại diện nhà giáo công tác trong cơ sở đào tạo thuộc Bộ Quốc phòng góp ý tại hội thảo.
Đại diện nhà giáo công tác trong cơ sở đào tạo thuộc Bộ Quốc phòng góp ý tại hội thảo.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đồng thuận, nhất trí cao với phương án 2 đã được Bộ GD&ĐT đề xuất. Bên cạnh đó, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung: Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của Luật Nhà giáo; đặc biệt là những đặc thù và bất cập còn tồn tại của đối tượng nhà giáo trong các cơ sở giáo dục trực thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.

Tại hội thảo các chuyên gia góp ý, cho ý kiến về Dự thảo đề cương Luật Nhà giáo và các chính sách cụ thể đề xuất cho nhóm nhà giáo trong các cơ sở giáo dục trực thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.

Chuyên gia Phạm Đỗ Nhật Tiến trao đổi về dự thảo đề cương Luật Nhà giáo.
Chuyên gia Phạm Đỗ Nhật Tiến trao đổi về dự thảo đề cương Luật Nhà giáo.

Các đại biểu thống nhất về sự cần thiết ban hành Luật Nhà giáo. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng được dự thảo đề cương Luật Nhà giáo đề xuất mang tính bao quát, đáp ứng mong mỏi của đội ngũ nhà giáo trên cả nước. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, Ban soạn thảo nên quan tâm, nghiên cứu, tính đến yếu tố đặc thù của nhà giáo trong các cơ sở giáo dục trực thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị, Ban Biên soạn tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham góp trong hội thảo; từ đó tổng hợp, tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Nhà giáo.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/thao-diem-nghen-trong-xay-dung-doi-ngu-nha-giao-post666476.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/thao-diem-nghen-trong-xay-dung-doi-ngu-nha-giao-post666476.html
Bài liên quan
Quốc hội bắt đầu họp đợt 2, thảo luận về dự án Luật Nhà giáo, dự án đường sắt tốc độ cao
Nội dung mở đầu của đợt họp thứ 2, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV là phiên toàn thể thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo 'điểm nghẽn' trong xây dựng đội ngũ nhà giáo