Mật độ lưu thông tại tuyến đường này rất đông, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Phần công trình hoàn tất tháo dỡ rào, chờ được lưu thông.
Mặt đường được trải thảm lại sau thời gian dài thi công.
Sau khi lưu thông lại, các phương tiện không phải đi theo đường uốn lượn như trước.
Một chiều đường Kim Mã trên (theo hướng Núi Trúc đi Liễu Giai) với chiều dài 120m sẽ được lưu thông trở lại.
Mới đây, Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2009 đến năm 2027.
Thủ tướng điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên 34.826 tỷ đồng, tăng thêm 1.916 tỷ đồng, trong đó vốn đối ứng ngân sách thành phố Hà Nội tăng 3.895,93 tỷ đồng và vốn vay ODA giảm 1.979,93 tỷ đồng.
Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội được thành phố Hà Nội (đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội - MRB) khởi công 9/2010.
Theo quyết định phê duyệt đầu tư tại thời điểm khởi công, dự án có tiến độ hoàn thành năm 2016 với tổng mức đầu tư 18.408 tỷ đồng. Đến tháng 5/2022, theo văn bản được chủ đầu tư MRB kiến nghị thành phố báo cáo Thủ tướng, tổng mức đầu tư của dự án là 34.532 (tăng 87,5%; tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng 45%). Thời gian hoàn thành toàn bộ dự án theo văn bản trên của MRB đề nghị là năm 2027, chậm tiến độ 12 năm so với tiến độ ban đầu (tuyến Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ 6 năm).
Đến thời điểm hiện nay, dự án đã chậm 7 năm với 9 lần vỡ tiến độ, đoạn trên cao từ Nhổn - về ga S8 Cầu Giấy dài 12,5 km đã thi công xong và tiến độ được Thủ tướng yêu cầu vận hành thương mại các đoàn tàu là quý II năm nay.