Thấy cháu nội không giống ai trong gia đình, ông nội lén đi xét nghiệm ADN, sững sờ khi nhận được kết quả

01/11/2023, 20:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thấy cháu trai của mình có vẻ không giống ai trong gia đình, không giống bố cũng không giống mẹ, ông Trương đã đưa cháu đến trung tâm giám định

Trang 163 đăng tải câu chuyện éo le xảy ra tại gia đình của Lão Trương, 62 tuổi, ở Trung Quốc. Theo đó, lão Trương sống một mình vì vợ mất sớm. Con trai ông là Trương Quang sợ bố ở một mình cô đơn nên đã bàn với vợ là Đại Lý đón ông về ở cùng. Bằng cách này, ông sẽ không còn sống cô độc, vợ chồng anh Trương Quang cũng có người chăm sóc con cái. Vì vậy Lão Trương đã đồng ý về ở cùng con trai và con dâu.

Mặc dù việc chăm sóc cháu nội đôi khi gây mệt mỏi cho ông, nhưng ông Trương luôn vui vẻ yêu thương cháu hết lòng. Một ngày, ông Trương thấy cháu trai của mình có vẻ không giống ai trong gia đình, không giống bố cũng không giống mẹ. Ban đầu, ông không quá quan tâm đến điều này, nhưng sau khi nghe người khác nói về nó, ông bắt đầu cảm thấy lo lắng.

Thấy vậy ông Trương liền mang chuyện tâm sự với Lão Thần, bạn thân của ông. Lão Thần làm việc ở cơ quan giám định ADN. Sau khi nghe bạn tâm sự, Lão Thần khuyên ông nên làm một cuộc kiểm định ADN để có kết quả chính xác, khỏi phải lăn tăn về chuyện này.

Nghe lời bạn thân, ông Trương đã đưa cháu đến trung tâm giám định. Ông cũng mua đồ ăn cho cháu trai để dặn cháu giữ bí mật về cuộc kiểm tra này.

Hơn 10 ngày sau đã có kết quả. Đáng tiếc, cháu nội và con trai của ông không có quan hệ huyết thống. Ông lăn tăn không biết có nên nói ra điều này không. Do dự mấy ngày, ông không đành lòng nói dối con trai mình. Trương Quang sau khi biết chuyện thì vô cùng tức giận. Hai vợ chồng Trương Quang rơi vào một cuộc xung đột lớn. Tình yêu của anh dành cho con trai không kém gì tình yêu của cha ruột, và anh cam kết chăm sóc con suốt đời.

Thấy cháu nội không giống ai trong gia đình, ông nội lén đi xét nghiệm ADN, sững sờ khi nhận được kết quả - 1

Thấy cháu nội không giống ai trong gia đình, ông nội lén đi xét nghiệm ADN, sững sờ khi nhận được kết quả. Ảnh minh họa.

Đại Lý, vợ của Trương Quang, vô cùng bất ngờ vì cô không nghĩ rằng mình đã phạm sai lầm nào với chồng. Cô khẳng định rằng đứa trẻ đó chắc chắn là con ruột của anh. Tuy nhiên, khi nhìn vào kết quả kiểm tra quan hệ huyết thống, cô cảm rơi vào sự hoang mang, không biết phải giải thích thế nào.

Cuối cùng, sự khác biệt này đã buộc họ phải đối diện với tòa án. Trương Quang buộc phải ly hôn với vợ, bởi đứa con không phải con ruột của anh.

Tuy nhiên bằng chứng vợ ngoại tình chưa đủ, chỉ một tờ kết quả chưa chứng minh được gì vì Trương Quang đã từ chối yêu cầu làm lại xét nghiệm ADN của tòa án. Căn cứ vào đó, tòa án bác đơn ly hôn của Trương Quang. Nhưng gia đình anh cũng vì chuyện này mà hỗn loạn.

Lão Trương tuy không có thái độ quá khó chịu với con dâu nhưng lúc nào cũng than ngắn thở dài. Trương Quang thì bỏ đi không chịu về nhà nhiều ngày. Đại Lý vì kiệt sức mà chọn cách tự tử để chứng minh mình vô tội. Thật may cô đã được cứu sống.

Ông Trương đau đớn vì đã gây rắc rối cho con cái, trong khi Trương Quang hối hận vì đã đẩy vợ mình đến tận cùng. Lúc này, anh đã đồng ý tham gia xét nghiệm ADN với con trai, nhưng thực tế, kết quả không còn quan trọng đối với anh nữa. Cho dù đứa trẻ không có liên quan máu thì Trương Quang vẫn sẵn sàng yêu thương và chăm sóc nó.

Tuy nhiên, kết quả này lại đưa gia đình anh vào một vòng xoay hỗn loạn khác. Anh và con trai có mối quan hệ huyết thống, nhưng Trương Quang lại không phải là con ruột của ông Trương.

Lúc này Lão Trương thực sự bất lực, tinh thần suy sụp. Trương Quang cũng ân hận vì nghi ngờ vợ, anh chỉ muốn tìm cơ hội bù đắp cho vợ, mong vợ tha thứ. Nhưng giờ đây, anh lại rơi vào một mớ hỗn độn khác, không có cha ruột và anh cũng không biết thân thế của mình. Phát hiện này khiến ông Trương cảm thấy mất hết hy vọng, sống một cuộc sống tẻ nhạt và chỉ suy nghĩ về cái chết.

Thấy bố chồng đang trải qua nỗi đau khổ này, Đại Lý đã quyết định đứng ra làm trung gian và cố gắng hàn gắn mối quan hệ cha con giữa họ. Cô dùng lòng khoan dung và tha thứ cho bố chồng, vì cô hiểu rằng ông là người cha yêu thương gia đình hết mình.

Dưới sự động viên của vợ, Trương Quang cũng dần vượt qua cảm giác bất an về chuyện huyết thống. Cả gia đình đã học cách sống hòa hợp và tha thứ lẫn nhau.

Vào ngày sinh nhật bố, Trương Quang đã mua một chiếc bánh, cả nhà cùng nhau chúc mừng. Anh nhận ra, dù không phải là cha con ruột thịt nhưng tình cảm là thứ không thể thay đổi. Mấy chục năm dưỡng dục chính là điều khiến tình cảm con người ta gắn hơn là kết quả trên tờ giấy xét nghiệm ADN kia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy cháu nội không giống ai trong gia đình, ông nội lén đi xét nghiệm ADN, sững sờ khi nhận được kết quả