Bí thư Đoàn trường, cô giáo Vũ Thị Thùy Dung, tâm sự: Chúng tôi luôn xác định đồng hành cùng học sinh trong mọi hoạt động. Thế nên, trước khi bước vào năm học mới, các thầy cô giáo đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh.
Mỗi giờ học thực sự hấp dẫn với học sinh, các thầy cô vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học, dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình GDPT.
Các đoàn viên, thanh niên Trường THPT Cẩm Phả trong một hội thi của tỉnh đoàn Quảng NInh. |
Cô Nguyễn Thị Huyền Trang môn địa lý, chia sẻ thêm: Chúng tôi tạo môi trường văn hóa để đưa học sinh tham gia như tổ chức thao giảng chào mừng 20/11. Đẩy mạnh tổ chức hoạt động sư phạm để nắm bắt các vấn đề nảy sinh trong tâm sinh lý độ tuổi của các em từ đó có sự điều chỉnh khi cần thiết.
Thật vui là lãnh đạo trường đẩy mạnh hoạt động giáo dục STEM, tạo điều kiện tốt nhất cho CLB STEM của giáo viên và học sinh hoạt động. Bên cạnh đó việc xây dựng đội ngũ CBQL và giáo viên cốt cán về công tác STEM, trong năm học đã tổ chức thành công nhiều chương trình khoa học kỹ thuật về STEM qua đó học sinh được học các kỹ năng mềm, việc học của học sinh được tạo thêm nhiều động lực mới mẻ hơn.
Còn với cô giáo Trần Thị Minh Hương dạy môn Ngữ Văn, cho biết: Việc khuyến khích học sinh bên cạnh việc học tập trên lớp, tham gia tích cực vào các cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc, ATGT cho nụ cười ngày mai, Thiết kế ấn phẩm tuyên truyền ATGT,… để phát huy năng lực, kĩ năng sống, được thử sức với những cuộc thi lớn.
Bên cạnh thi các môn văn hóa, học sinh nhà trường còn không ngừng rèn luyện thể lực tốt: Đức, trí thể, mĩ là những tiêu chuẩn giáo dục học sinh toàn diện. Đặc biệt, sự tham gia của ban đại diện cha mẹ học sinh, tích cực góp ý cùng thầy cô giáo chủ nhiệm và giáo viên bộ môn là tiếng nói chung giúp hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh nhà trường thiết thực và hiệu quả cao.
Tăng cường các giải pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Trong đó, tập trung giáo dục cho học sinh lý tưởng, bản lĩnh; có ý chí học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp; có kĩ năng sống, nghề nghiệp và việc làm; có đạo đức, ý thức công dân. Xây dựng và nhân rộng mô hình tốt, điển hình tiêu biểu về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; thực hiện tốt phương châm “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu” thông qua việc đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên dương, vinh danh các tấm gương nhà giáo, học sinh tiêu biểu trong giảng dạy, học tập và rèn luyện. Nhà trường duy trì hàng tháng việc sơ kết và khen thưởng các tập thể lớp, các cá nhân học sinh có thành tích tốt trong học tập rèn luyện. – Thầy hiệu trưởng Trần Mạnh Thắng.