Thầy cô Trường ĐH Hoa Sen chào đón tân sinh viên bằng 9 thứ tiếng

15/10/2023, 18:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban giám hiệu và giảng viên Trường Đại học Hoa Sen gửi đến tân sinh viên những thông điệp ý nghĩa bằng 9 thứ tiếng khác nhau.

Ngày 15/10, lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 của Trường Đại học Hoa Sen (HSU) với chủ đề "Be Yourself - But Be Your Best Self: Là bạn, nhưng với phiên bản tốt nhất của chính mình" được tổ chức tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TPHCM).

Khác với những phần phát biểu khai mạc của các buổi Lễ khai giảng thông thường, các thành viên ban giám hiệu và giảng viên nhà trường đã có bài phát biểu gửi đến tân sinh viên bằng 9 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc.

Phát biểu bằng tiếng Việt, Anh và Pháp, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng HSU gửi lời chào đến tân sinh viên.

Hiệu trưởng HSU khẳng định triết lý giáo dục khai phóng của nhà trường, cam kết sẽ cùng ban giám hiệu và thầy cô đồng hành cùng sinh viên.

"Cô mến chúc các em có một tâm thế sẵn sàng nhất cho một quãng thời gian học và trải nghiệm đầy sống động,nối tiếp truyền thống tốt đẹp của HSU, trở thành người có ích cho xã hội ngay khi còn ở nhà trường; hướng đến là một công dân toàn cầu, công dân đám mây, tự tin sẽ là phiên bản tốt nhất của chính mình khi bước vào đời", PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy nói.

Phát biểu bằng tiếng Đức, GS.TS Kuhr Armin Bruno Wilhelm, Giám đốc Chương trình Tâm lý học cho rằng, tại Trường Đại học Hoa Sen, mọi rào cản đều bị phá bỏ.

"Sinh viên được tạo điều kiện phát huy tối đa năng lực của bản thân, tự do thể hiện cá tính, phong cách và ý kiến riêng trong một môi trường đa văn hóa, nhiều màu sắc. Dù bạn là ai, ở độ tuổi, giới tính nào, khác biệt ra sao, bạn đều được tôn trọng và có cơ hội tỏa sáng để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình", GS.TS Kuhr Armin Bruno Wilhelm nói.

Nghi thức trao cờ truyền thống của sinh viên Trường Đại học Hoa Sen. Ảnh: HSU ảnh 1

Nghi thức trao cờ truyền thống của sinh viên Trường Đại học Hoa Sen. Ảnh: HSU

Tại lễ khai giảng, Trường Đại học Hoa Sen đã trao học bổng cho 26 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Ngoài ra, nhà trường cùng 11 doanh nghiệp thực hiện cam kết đảm bảo chuẩn đầu ra, để tỷ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Hoa Sen không dừng lại ở con số 95% (thống kê của lễ tốt nghiệp mới nhất) mà hướng đến con số 100%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy cô Trường ĐH Hoa Sen chào đón tân sinh viên bằng 9 thứ tiếng