Thầy giáo 3x trở thành tỷ phú nhờ một câu hỏi tại bến xe buýt

14/06/2023, 13:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Andrew Hallam trở thành triệu phú năm 36 tuổi. Đến năm 40 tuổi, số tiền tiết kiệm của anh ấy thậm chí còn tăng lên nhiều hơn, giúp anh ấy độc lập về tài chính.

Là một giáo viên cấp hai và cấp ba, Hallam không được thừa kế tài sản và chưa bao giờ trúng xổ số. Vậy làm thế nào mà anh ta trở thành một triệu phú với mức lương của một giáo viên?

Đối với Hallam, mọi thứ đã thành công khi anh mới 19 tuổi. Khi đang làm việc tại một bến xe buýt để tiết kiệm tiền học đại học, Hallam đã gặp Russ, thợ máy trưởng của điểm đó, người đã hỏi anh rằng, "Cháu sẽ làm gì nếu tôi đưa cho cháu 10.000 USD?"

“Tôi thực sự phấn khích vì tôi nghĩ, ‘Ôi trời, chú ấy thích mình, chú ấy có thể cho mình một ít tiền!’” Hallam giải thích với Paula Pant trên podcast Afford Anything. “Nhưng tôi đã nghĩ về nó và nói rằng tôi sẽ để dành nó cho việc học của mình.”

Thầy giáo 3x trở thành tỷ phú nhờ một câu hỏi tại bến xe buýt - 1

Russ đã không rút ra bất kỳ khoản tiền mặt nào, nhưng anh ấy cho rằng Hallam xứng đáng được giúp đỡ dựa trên câu trả lời đó. “Sau đó, anh ấy nói rằng nếu tôi nói với anh ấy rằng tôi sẽ mua một chiếc ô tô mới hoặc một dàn âm thanh nổi mới, hoặc tôi sẽ thực hiện một chuyến du lịch hào nhoáng, thì anh ấy có thể sẽ không nói chuyện với tôi nữa,” Hallam nói.

Russ đưa chàng trai 19 tuổi đi tham quan khu phố và chỉ cho chàng trai trẻ cách làm giàu thông qua đầu tư. Russ đã dạy anh ấy rằng việc trở nên hiểu biết về tài chính sẽ giúp bạn sớm đạt được tự do tài chính - một nguyên tắc mà Hallam đã ghi nhớ.

Khi Hallam phản đối rằng anh ấy không có đủ tiền để bắt đầu đầu tư, Russ chỉ vào máy bán hàng tự động của bến xe buýt. Anh ta hỏi Hallam có đủ tiền để mua một chiếc bánh nướng xốp và một thanh sô cô la mỗi ngày không. “Chắc chắn là có,” Hallam trả lời.

Russ lập luận, nếu anh ấy có thể dành ra 3 USD mỗi ngày để mua đồ ăn vặt, thì thay vào đó, anh ấy có thể đầu tư 100 USD mỗi tháng. Russ nói: “Nếu cháu bắt đầu đầu tư 100 USD mỗi tháng ngay bây giờ, cháu có thể về hưu với tư cách là một triệu phú.”

 Và Hallam bắt đầu đầu tư. Anh ấy đã đảm nhận nhiều công việc khác nhau trong suốt thời gian học đại học, và anh tiếp tục đưa từng đồng xu rảnh rỗi có thể vào thị trường. Tại một thời điểm, anh ấy đã chọn vay tiền để trang trải học phí để có thể đưa số tiền kiếm được khi làm việc vào tài khoản đầu tư của mình.

Hallam tốt nghiệp với khoản vay sinh viên khoảng 12.000 USD, số tiền này anh quyết tâm trả hết trong vòng một năm. Ra trường, anh làm giáo viên cấp hai ở Comox, British Columbia. Tiền lương mang về nhà của anh ấy lên tới khoảng 28.000 USD một năm.

Từ đó, Hallam tiếp tục đầu tư. Anh bắt đầu với các quỹ được quản lý tích cực và chuyển sang các quỹ chỉ số và cổ phiếu được quản lý riêng lẻ. Cuối cùng anh ấy đã cô đọng toàn bộ danh mục đầu tư của mình thành các quỹ chỉ số, giúp anh ấy có cơ hội tốt hơn để kiếm được lợi nhuận ổn định.

“Khi tôi ngoài 30 tuổi, tôi đã đọc hơn 400 cuốn sách về tài chính cá nhân và đầu tư tiền, và có rất nhiều mẫu số chung ở đó,” anh nói. “Có một điều khiến tôi ấn tượng là cuối cùng bạn sẽ gặp được một người kỳ quặc đánh bại thị trường, hoặc một quỹ tương hỗ kỳ quặc cuối cùng lại đánh bại thị trường, nhưng thị trường thường quay trở lại để đánh bại họ.”

Đến năm 36 tuổi, Hallam đã trở thành triệu phú. Và đến năm 40 tuổi, anh ấy đã thoải mái độc lập về tài chính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo 3x trở thành tỷ phú nhờ một câu hỏi tại bến xe buýt