Thầy Park nói cầu thủ Việt Nam ngại sang Hàn Quốc thi đấu

PV | 14/02/2023, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Park Hang-seo đã trả lời truyền thông quê nhà ngay sau khi ông trở về từ Việt Nam - rằng, cầu thủ Việt Nam ngại sang Hàn Quốc thi đấu.

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn sau khi trở về Hàn Quốc.

“Tôi vừa kết thúc công việc HLV tuyển Việt Nam. Quay trở lại làm HLV vào lúc này là không phù hợp. Tôi không hề có ý định làm HLV tại Việt Nam hay Hàn Quốc. Tuy nhiên về mặt sức khỏe, tôi có thể tiếp tục công việc huấn luyện trong 2-3 năm nữa. Do vậy, tôi sẽ suy nghĩ nếu nhận được đề nghị ngoài Hàn Quốc và Việt Nam”, HLV Park Hang-seo chia sẻ tại sân bay quốc tế Incheon hôm nay (14/2), ngay sau khi ông xuống sân bay.

Về việc có 3 cầu thủ Việt Nam đang chơi bóng ở Hàn Quốc là Văn Toàn (Seoul E-Land), Cảnh Anh và Minh Hiếu (Cheonan City), HLV Park Hang-seo phát biểu: “Các cầu thủ Việt Nam e ngại khi phải sang Hàn Quốc do có sự khác biệt lớn về lối chơi ở đây. Nếu có cơ hội, tôi muốn khuyên họ chuyển tới thi đấu ở những giải đấu lớn”.

“Công Phượng từng thi đấu ở K-League và chia sẻ rằng giải đấu này thiên về thể lực. Văn Toàn đang khoác áo CLB ở giải hạng 2. Tôi nghĩ HLV Park Choong-kyun với kinh nghiệm từng huấn luyện ở Việt Nam sẽ giúp đỡ được Văn Toàn”, HLV Park nói tiếp.

Ông Park cho biết sẽ trao đổi với người đại diện của mình về kế hoạch trong tương lai. Khi được hỏi rằng mình sẽ dẫn dắt CLB hay tuyển quốc gia, HLV Park cho rằng mỗi cương vị sẽ có những khó khăn khác nhau. Theo HLV 65 tuổi, việc dẫn dắt tuyển quốc gia có áp lực hơn.

HLV Park Hang-seo nhận xét bản thân đã có 5 năm tốt đẹp trên cương vị HLV tuyển Việt Nam. Ông đang suy nghĩ về việc làm công tác đào tạo bóng đá trẻ hoặc một hướng đi khác. “Có những đề nghị từ những học viện bóng đá nhưng tôi nghĩ không dễ dàng chút nào với một người Hàn Quốc như mình khi làm việc ở nước ngoài”, ông Park bật mí.

Ông Park phủ nhận việc mâu thuẫn với HLV Shin Tae-yong của tuyển Indonesia. Tại AFF Cup 2022, việc hai HLV xứ kim chi không bắt tay nhau đã gây chú ý. “Tôi không cần gây sự với đàn em của mình (Shin Tae-yong – PV). Trước một trận đấu quan trọng, có thể có sự căng thẳng giữa tôi và HLV Shin Tae Yong. Tôi không hề coi thường HLV Shin Tae-yong hay bất cứ HLV nào khác trong cuộc họp báo. Dường như truyền thông đã không đưa hết mọi thông tin mà chỉ tập trung vào một vài khía cạnh, khiến nhiều người không hiểu rõ”, HLV Park thổ lộ.

Ông Park gửi lời động viên tới HLV Shin Tae-yong: “Vào tháng 5, HLV Shin Tae-yong có giải đấu quan trọng nhất (U20 World Cup). Tôi nghĩ HLV Shin có năng lực và sẽ giành được kết quả tốt”.

HLV Park cũng chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hơn 5 năm làm việc ở Việt Nam là cùng đội U23 Việt Nam giành vị trí á quân tại giải đấu ở Thường Châu năm 2018.

Đêm Valentine đặc biệt của bộ đội Bayern Alphonso Davies và Kingsley Coman xuất hiện trong video đặc biệt của Bayern Munich trước trận gặp PSG tại vòng 16 đội UEFA Champions League tối 14/2 (giờ địa phương).
Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/2 và sáng 10/2
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/2 và sáng 10/2: Lịch thi đấu V-League 2023 vòng 2 - Hà Nội vs CAHN, Hà Tĩnh vs Viettel

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy Park nói cầu thủ Việt Nam ngại sang Hàn Quốc thi đấu