Thầy trò trường mầm non Hoa Mai chào đón năm học mới

Nam Phong | 05/09/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hòa chung không khí ngày tựu trường trên cả nước, thầy trò trường mầm non Hoa Mai cũng hân hoan trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Buổi lễ khai giảng năm học mới của trường mầm non Hoa Mai, Ngõ 238 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội diễn ra sáng 5/9.

Tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới có sự tham gia của lãnh đạo các cấp quận Hoàng Mai, học sinh cùng phụ huynh và tập thể giáo viên của nhà trường. Buổi lễ được tổ chức đơn giản nhưng trang trọng.

truong-mam-non-hoa-mai-1-.jpg
Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng hiệu trưởng trường mầm non Hoa Mai phát biểu trong lễ khai giảng.

Phát biểu trong lễ khai giảng, cô Nguyễn Thị Thúy Hằng - hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã sát cánh cùng nhà trường trong suốt thời gian qua.

Trải qua một năm học 2022-2023 với nhiều thành tích nhưng cũng không ít những khó khăn. Trường mầm non Hoa Mai sẽ quyết tâm phấn đấu xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết và cho các con một ngôi trường tốt nhất xứng đáng là ngôi nhà thứ hai.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng luôn tâm sự với giáo viên nhà trường, phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy, cải tiến công tác.

Trường mầm non Hoa Mai được thành lập năm 1978 thuộc phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội. Kể từ khi được tách về quận Hoàng Mai năm 2004, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo của Quận Hoàng Mai và phường Tân Mai.

truong-mam-non-hoa-mai-6-.jpg

Nằm trên địa bàn dân cư rộng lớn, phức tạp cũng như đối tượng học sinh khá rộng nên nhà trường cũng gặp không ít khó khăn nhưng đó cũng là động lực để các thầy trò khắc phục, cho học sinh một môi trường tốt nhất có thể.

Trường mầm non Hoa Mai có cơ sở vật chất khang trang nằm trong khu đất rộng 3.676m2. Các lớp học riêng biệt được thiết kế khoa học giữa không gian lớp học và không gian bên ngoài đảm bảo cho các hoạt động ngoại khóa ngoài trời.

truong-mam-non-hoa-mai-3-.jpg
Tiết mục văn nghệ chào năm học mới của các học sinh nhà trường.

Nhà trường cũng đầu tư khu sân chơi có đầy đủ các đồ chơi ngoài trời theo quy định, cây xanh, đồ chơi cát nước… trường có góc thiên nhiên của các lớp dành cho các bé trồng cây và có nhiều cây xanh, cây cảnh được trồng để trẻ được trải nghiệm chăm sóc cây.

Khu hiệu bộ của trường có đầy đủ các phòng làm việc như: Hội trường, phòng truyền thống, phòng hội đồng, phòng hành chính, phòng giám hiệu… Khu bếp ăn được sắp xếp theo quy trình một chiều sạch đẹp, đảm bảo đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

truong-mam-non-hoa-mai-5-.jpg
Niềm vui của cô trò trường mầm non Hoa Mai trong ngày Khai giảng.

Hệ thống tổ chức nhà trường gồm: Chi bộ đảng nhà trường: 20 đảng viên, ban giám hiệu: 03 đồng chí (01 Hiệu trưởng và 02 Phó Hiệu trưởng). Hội đồng trường: 09 đồng chí. Nhà trường có 2 tổ: Tổ chuyên môn và tổ văn phòng. 13 lớp của trường được chia thành 4 khối: khối nhà trẻ: 02 lớp, mẫu giáo bé (MGB): 04 lớp, mẫu giáo nhỡ (MGN): 04 lớp và 03 lớp mẫu giáo lớn (MGL). Công đoàn nhà trường: 41 công đoàn viên, Đoàn thanh niên: 10 đồng chí.

Đội ngũ giáo viên nhân viên của nhà trường ngày càng hoàn thiện và phát triển lớn mạnh về chất lượng. Hiện nay nhà trường có tổng số CBGVNV là 41 đồng chí trong đó có 26 giáo viên, 12 nhân viên, ban giám hiệu có 03 đồng chí.

CBGVNV đều được đào tạo qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng và được phân công công việc theo đúng chuyên môn. 96,4% giáo viên đạt chuẩn trong đó có 82,1% đạt trên chuẩn. 100% giáo viên biết sử dụng vi tính để soạn bài, 100% GV biết ứng dụng CNTT vào bài giảng, 100% GV biết xây dựng giáo án điện tử đưa vào ứng dụng dạy trẻ trong chương trình GDMN mới.

truong-mam-non-hoa-mai-4-(1).jpg
Trường mầm non Hoa Mai tại địa chỉ ngõ 238 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội - SĐT: 02438641124. Đội ngũ CBGVNV trường mầm non Hoa Mai trong ngày đầu năm học mới.

Nhà trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến trường vinh dự đón nhận: Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2010 và công nhận lại năm 2016. Năm học 2022-2023 trường đạt trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố, bằng khen của Bộ giáo dục.

Với lịch sử lâu đời và sự quyết tâm của đội ngũ CBGVNV cũng như sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, trường mầm non Hoa Mai đặt quyết tâm có thêm nhiều thành tích trong năm học mới và khẳng định ngôi trường chính là mái nhà thứ hai của trẻ, giành niềm tin trọn vẹn của các bậc phụ huynh.

Bài liên quan
Xúc động lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu
Sáng 5/9, Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (quận 10, TPHCM) tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò trường mầm non Hoa Mai chào đón năm học mới