Xúc động lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu

05/09/2023, 14:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/9, Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (quận 10, TPHCM) tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Từ 7 giờ sáng, các em học sinh đã có mặt tại trường. Do hầu hết các em bị mù, khiếm thị hoặc đa khuyết tật nên đều được người thân hoặc các thầy cô hỗ trợ dẫn vào chỗ ngồi.

Với nhiều em học ở bậc THCS, do đã có vài năm học tập tại trường thì đều tự lực đi lại, thậm chí các em nhớ rành rẽ, từng vị trí từ cái ghế đá trong sân trường, tới các phòng ban giám hiệu.

Chứng kiến những hình ảnh nói cười, thăm hỏi nhau của hơn 100 học sinh đại diện cho 205 em tại Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (quận 10, TPHCM) trong ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024 khiến ai nhìn cũng cảm thấy vui và xúc động.

Xúc động lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu ảnh 1

Học sinh vui mừng khi nhận được phần thưởng tại dịp khai giảng.

Còn cô Nguyễn Thị Thanh Huệ, Hiệu trưởng Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, cũng không giấu nổi sự xúc động và nói: “Năm nay, trường có 24 lớp với tổng số 205 học sinh. Trong đó, có 11 lớp kỹ năng cho trẻ đa tật, 1 lớp mẫu giáo, 6 lớp tiểu học, 1 lớp 6 và 5 lớp hòa nhập (lớp 6-12) đang theo học tại các trường phổ thông trên địa bàn. Các con đều rất ngoan, nỗ lực học tập. Nhiều bé có năng khiếu về đàn, hát.

Thời gian qua, trong quá trình giảng dạy thầy cô luôn tận tâm, nỗ lực, gắn bó và yêu thương nhằm giúp các con có môi trường thật tốt để phát triển”.

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô Nguyễn Thị Thanh Huệ cũng nhắn nhủ tới toàn thể học sinh: “Trong năm học mới này thầy cô mong rằng các em hãy cố gắng chăm học, đạt được nhiều kỹ năng, hòa nhập với cuộc sống.

Những điểm 10, những sự tiến bộ hàng ngày của các em đạt được là những bông hoa đầy ý nghĩa dâng tặng thầy cô, là động lực rất lớn cho thầy cô trong sự nghiệp trồng người”.

Xúc động lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu ảnh 2

Ban giám hiệu Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu tặng quà cho học sinh.

Gắn bó với Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu 15 năm nay, cô giáo Ngọc Hân, Tổ trưởng tổ chuyên biệt chia sẻ: “Dù tôi đã dự biết bao lễ khai giảng ở ngôi trường này, nhưng năm nào tôi cũng không ngăn được nước mắt khi nhìn thấy các em ngồi ngoan trong lễ khai giảng. Nghe các em đàn và cất cao giọng hát trong veo. Thương các em, một tình thương lạ kỳ lắm, không thể diễn tả được”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu