Sau 2 lần trình và được UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung, tư vấn, đơn vị xây dựng đề án thu phí xe cơ giới vào nội đô là Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, số trạm thu phí xe ô tô vào nội đô sẽ tăng so với con số 87 trạm đưa ra trước đây.
Do đang bị quá tải lượng xe và xuống cấp nên quốc lộ (QL) 18 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài vừa được nhà đầu tư đề xuất mở rộng, nâng cấp thành cao tốc. Sau hơn 20 năm sử dụng, tuyến đường đang bộc lộ nhiều bất cập.
Chủ đầu tư dự án hầm chui tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng vừa báo cáo về tiến độ thi công và thời gian hoàn thành. Theo chủ đầu tư, hiện công trình đã thi công được hơn 70% và có thời gian thông xe vào quý IV năm nay.
Trước tình trạng lòng đường nhỏ hẹp, xuống cấp và thường xuyên ùn tắc, nhà đầu tư đề xuất nâng cấp, mở rộng QL18 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài từ 4 lên 6 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc. Bộ Xây dựng vừa giao cho các đơn vị nghiên cứu đề xuất này.
Do mật độ phương tiện tăng cao (vượt đến hơn 8 lần thiết kế), thời gian sử dụng đã lâu nên hiện nhiều gối cầu - vị trí tiếp xúc giữa trụ và dầm cầu cạn đường Vành đai 3 trên cao đã bị hư hỏng, thậm chí xô lệnh. Sở Xây dựng vừa yêu cầu sửa chữa gấp, kể cả trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND TP. Hà Nội vừa có chỉ đạo UBND quận Bắc Từ Liêm khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để thi công, hoàn thành đoạn dự án qua cầu Nội, đảm bảo thời gian thông xe kỹ thuật trục Tây Thăng Long đoạn vành đai 3 - Tây Tựu trong tháng 10 tới.
Trước việc cầu Đuống mới đang được thi công và có tiến độ hoàn thành giai đoạn 2025 - 2026, cho ý kiến về tương lai cầu Đuống cũ, đại diện Bộ Xây dựng vừa cho biết, không bảo tồn mà sẽ dỡ bỏ cầu Đuống cũ khi cầu mới xây xong.
Để giảm ùn tắc ở đường Vành đai 3 trên cao khi có hàng rào công trường sửa chữa, CSGT Hà Nội đã điều tiết cho ô tô được đi vào làn khẩn cấp đoạn Mai Dịch đến nút giao Trung Hòa.
Do đã khai thác hết quỹ đất ở dải phân cách giữa, mặt bằng quỹ đất song hành với đường gom hạn hẹp, và tuyến đường đang có nhiều nút giao cắt… đang là những trở ngại, thậm chí gây phát sinh chi phí cao khi làm cầu cạn để mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Trước việc có nhiều cụm đèn tín hiệu giao thông hoạt động chưa hợp lý, gây lúng túng, khó khăn cho người tham gia giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội vừa đề xuất thành phố chi 70 tỷ đồng để sửa chữa, thay thế và bổ sung nhằm chuẩn hóa hơn 800 nút đèn tín hiệu.
Qua rà soát, kiểm tra, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, có hơn 2.600 đèn tín hiệu, biển báo có bất cập, trong số này có hơn 1.200 đèn tín hiệu giao thông, 1.400 biển báo. Để khắc phục, Sở Xây dựng cho biết cần được sửa chữa, thay thế.
Để phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phòng - Kim Đồng, vừa qua các đơn vị chức năng đã cho phép mở rộng hàng rào thi công ra 2/3 nút, cùng với đó bỏ toàn bộ nút đèn giao thông tại đây. Dự án đang thi công “nước rút” để hoàn thành trong năm 2025.
Sở GTVT Hà Nội và ban chuyên môn vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội đề xuất Chính phủ cho hưởng cơ chế đặc thù trong công tác huy động vốn và chuẩn bị đầu tư, thi công dự án 3 “siêu” cầu qua sông Hồng là Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi.
Từ 90 km/h, hiện phương tiện đi trên cao tốc Bắc Nam đoạn qua hầm Tam Điệp chiều Hà Nội - Hà Tĩnh đang phải hạ thấp tốc độ xuống còn 50 km/h. Cùng với đó, hầm có chiều rộng 3 làn xe thì hiện nay đang bị phong tỏa một làn, phương tiện chỉ lưu thông 2 làn với tốc độ thấp.
Từ ngày hôm nay (1/3) liên ngành Sở GTVT - Công an thành phố Hà Nội thực hiện phương án cấm xe 16 chỗ vào khu vực phố cổ và các tuyến đường xung quanh Hồ Hoàn Kiếm vào giờ cao điểm. Từ sáng nay, nhiều biển cấm xe 16 chỗ đã được dựng lên.
Để phục vụ người nhân dân khu vực bị ngập úng và ảnh hưởng bão số 3, tối 11/9, Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (Cty Khai thác điểm đỗ xe) cho biết, đơn vị vừa bố trí 10 điểm đỗ xe miễn phí.