Sau 2 lần trình và được UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung, tư vấn, đơn vị xây dựng đề án thu phí xe cơ giới vào nội đô là Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, số trạm thu phí xe ô tô vào nội đô sẽ tăng so với con số 87 trạm đưa ra trước đây.
Thông tin về sự cố bùn lỏng lại phun lên mặt đường tại công trường khoan ngầm dự án metro Nhổn – ga Hà Nội xảy ra vào chiều qua, lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, sự cố xảy ra khoảng 15 phút và đã được khắc phục.
Để hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống hạ tầng như giá long môn, hàng rào sắt phân làn xe… từ nay đến 30/9 Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện cấm toàn bộ xe lên cầu Nhật Tân vào ban đêm.
Trong chiều qua và sáng nay (31/8) trên các tuyến đường, nút giao tại các cửa ngõ Hà Nội và cao tốc nối tiếp xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Lực lượng CSGT cho biết, lượng phương tiện tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường.
Sau một thời gian dài vắng khách, giảm sản lượng do nhiều nguyên nhân khách quan, trong ngày đầu nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 (sáng và trưa 30/8) xe buýt Hà Nội có rất đông khách xếp hàng đợi lên xe. Hình ảnh hiếm gặp trong nhiều năm trở lại đây.
Trước nhiều ý kiến về kiến trúc xây đập dâng giữ nước trên sông Tô Lịch mà báo Tiền Phong đã phản ánh trước đó, đại diện chủ đầu tư vừa có thông tin về việc này.
Trước những bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông tại nút giao Trần Duy Hưng - Láng (Tiền Phong đã phản ánh), sáng 5/6 Sở Xây dựng cho biết, đã cử tổ công tác đi hiện trường kiểm tra và thông tin về việc này.
Sau khi có thiết bị, vật tư, Hanoi Metro tiến hành sửa chữa khoảng 100 m2 mái nhà ga tàu Cát Linh - Hà Đông bị "thủng" cả ngày lẫn đêm để hoàn thành trước ngày 5/6.
Do đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, phương án đầu tư nên cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi sẽ là 2 trong 6 cầu bắc qua sông Hồng (Hà Nội), sẽ khởi công dịp 19/8 hoặc chậm nhất là dịp 2/9 năm nay.
Cùng với lễ khởi công, phạm vi mặt bằng xây dựng cầu Tứ Liên ở hiện trường vừa được các đơn vị có liên quan thống nhất. Theo đó, với chiều dài 5,1 km, cầu Tứ Liên sẽ là cầu đầu tiên vượt cả sông Hồng và sông Đuống.
Do đang bị quá tải lượng xe và xuống cấp nên quốc lộ (QL) 18 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài vừa được nhà đầu tư đề xuất mở rộng, nâng cấp thành cao tốc. Sau hơn 20 năm sử dụng, tuyến đường đang bộc lộ nhiều bất cập.
Chủ đầu tư dự án hầm chui tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng vừa báo cáo về tiến độ thi công và thời gian hoàn thành. Theo chủ đầu tư, hiện công trình đã thi công được hơn 70% và có thời gian thông xe vào quý IV năm nay.
Trước tình trạng lòng đường nhỏ hẹp, xuống cấp và thường xuyên ùn tắc, nhà đầu tư đề xuất nâng cấp, mở rộng QL18 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài từ 4 lên 6 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc. Bộ Xây dựng vừa giao cho các đơn vị nghiên cứu đề xuất này.
Do mật độ phương tiện tăng cao (vượt đến hơn 8 lần thiết kế), thời gian sử dụng đã lâu nên hiện nhiều gối cầu - vị trí tiếp xúc giữa trụ và dầm cầu cạn đường Vành đai 3 trên cao đã bị hư hỏng, thậm chí xô lệnh. Sở Xây dựng vừa yêu cầu sửa chữa gấp, kể cả trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND TP. Hà Nội vừa có chỉ đạo UBND quận Bắc Từ Liêm khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để thi công, hoàn thành đoạn dự án qua cầu Nội, đảm bảo thời gian thông xe kỹ thuật trục Tây Thăng Long đoạn vành đai 3 - Tây Tựu trong tháng 10 tới.