Thi công cầu Mỹ Thuận 2 xuyên Tết

Theo Ban Thời sự | 23/01/2023, 13:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều kỹ sư, người lao động vẫn có mặt tại công trường thi công công trình cầu Mỹ Thuận 2 để hoàn thành dự án đúng tiến độ...

Trong lúc nhà nhà, người người đang sum vầy đón Tết Nguyên đán Quý Mão, các công nhân , kỹ sư xây dựng trên công trình cầu Mỹ Thuận 2 vẫn làm việc xuyên Tết để đảm bảo tiến độ xây dựng cây cầu huyết mạch ở Đồng bằng sông Cửu Long này.

Tết này, nhà thầu bố trí 40 công nhân, kỹ sư, chia làm 2 ca trong ngày, thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đã đề ra. Nhà thầu cũng có những chính sách đãi ngộ thoả đáng và chăm lo đời sống cho nhưng công nhân làm xuyên Tết.

Tiến độ hiện đang rất gấp, chính vì vậy đã có rất nhiều công nhân, kỹ sư xa quê tình nguyện ở lại làm việc.

Thi công cầu Mỹ Thuận 2 xuyên Tết - Ảnh 1.

Cầu Mỹ Thuận 2 dài gần 2km được đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m. Sau khi cầu hoàn thành sẽ thông tuyến cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ, rút ngắn thời gian cho các phương tiện lưu thông.

Theo nhà thầu, sau Tết, lực lượng công nhân sẽ được tăng cường trở lại làm việc, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thi công công trình theo kế hoạch đã đề ra. Về tổng thể, tính đến giữa tháng 1/2023, tổng giá trị xây lắp của toàn dự án đạt hơn 70%, vượt kế hoạch hơn 2%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi công cầu Mỹ Thuận 2 xuyên Tết