Thi đấu xuất sắc, nam sinh Hà Nội giành vé vào cuộc thi quý Olympia

Vân Anh | 29/01/2023, 18:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với kiến thức rộng và khả năng tư duy nhanh, Đặng Trung Hiếu đến từ Hà Nội đã xuất sắc giành tấm vé đầu tiên của cuộc thi quý Olympia năm thứ 23.

Cuộc thi tháng 1 Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Lê Xuân Huấn (THPT Quốc Oai, Hà Nội), Đặng Trung Hiếu (THPT Thạch Thất, Hà Nội), Trần Khôi Nguyên (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Dương Tiến Hải (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai).

Ở phần thi Khởi động, thế trận đã rất căng thẳng. Các thí sinh liên tiếp trả lời đúng các câu hỏi, bám đuổi sát nút nhau. Kết thúc phần thi đầu tiên, điểm số của Xuân Huấn là 40, Trung Hiếu và Khôi Nguyên cùng có 45 điểm và Tiến Hải giành được 60 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, thử thách đưa ra là một từ khoá có 12 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên gồm 4 chữ cái với câu hỏi: "Tìm một số tự nhiên có 4 chữ số biết số đó cộng với tổng chữ số của nó bằng 1993". Không có thí sinh trả lời chính xác.

Hàng ngang thứ 2 gồm 9 chữ cái với câu hỏi: "Bộ.... là cơ quan của Chính phủ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đối ngoại". Với đáp án là "Ngoại giao", cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Ngay sau đó, các thí sinh đã nhấn chuông trả lời đáp án của chướng ngại vật với 3 đáp án khác nhau. Đáp án của Khôi Nguyên là "Nobel Hòa bình", Xuân Huấn có đáp án là "Nguyễn Thị Bình", trong khi đó đáp án của Trung Hiếu là "Hiệp định Paris".

Đáp án "Hiệp định Paris" mang lại lợi thế dẫn đầu cho Trung Hiếu.

Ẩn số của phần thi chính là "Hiệp định Paris" và Trung Hiếu là người chiến thắng ở phần thi Vượt chướng ngại vật. Kết thúc phần thi này, Trung Hiếu vươn lên dẫn đầu với 95 điểm, tiếp theo là Tiến Hải 70 điểm, Khôi Nguyên 55 điểm, Xuân Huấn 50 điểm.

Trong phần thi Tăng tốc, Khôi Nguyên là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi, trong đó có 2 lần trả lời nhanh nhất để mang về thêm 110 điểm. Trung Hiếu cũng có thêm 90 điểm. Kết thúc phần thi này, Trung Hiếu vẫn dẫn đầu đoàn leo núi với 185 điểm, Khôi Nguyên xếp thứ 2 với 165 điểm, tiếp theo là Tiến Hải có 140 điểm, Xuân Huấn có 70 điểm.

Trung Hiếu là người đầu tiên về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Hiếu không trả lời đúng. Tiến Hải giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng. Câu 2, Trung Hiếu không có câu trả lời chính xác. Câu 3, Hiếu trả lời chính xác và về chỗ với 205 điểm.

Thi đấu xuất sắc, nam sinh Hà Nội giành vé vào cuộc thi quý Olympia ảnh 1

Các thí sinh tại cuộc thi tháng.

Khôi Nguyên về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Nguyên trả lời không chính xác. Trung Hiếu giành quyền trả lời và trả lời đúng. Câu thứ 2, Khôi Nguyên trả lời đúng. Câu 3, Nguyên trả lời không chính xác và về chỗ với 165 điểm.

Tiến Hải về đích với gói câu hỏi 20-20-30 điểm và chọn ngôi sao hi vọng ở câu thứ 2. Câu đầu, Hải trả lời đúng. Câu 2, Hải trả lời không chính xác, Trung Hiếu giành quyền trả lời đúng. Câu 3, Tiến Hải cũng không có câu trả lời chính xác và về chỗ với 130 điểm. Xuân Huấn là người về đích cuối cùng với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Hiếu trả lời đúng ở câu hỏi thứ 2 để có thêm 20 điểm và về chỗ với 90 điểm.

Kết quả chung cuộc, Đặng Trung Hiếu giành vòng nguyệt quế với 245 điểm, là người đầu tiên lọt vào trận thi Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Xếp thứ 2 là Trần Khôi Nguyên 165 điểm. Cùng vị trí thứ 3 là Dương Tiến Hải 130 điểm, Lê Xuân Huấn 90 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đấu xuất sắc, nam sinh Hà Nội giành vé vào cuộc thi quý Olympia