Thí sinh 27 điểm trở lên sẽ được xét bổ sung vào trường đại học lớn

PV | 20/09/2021, 19:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Bộ GD&ĐT, cả nước có 165 thí sinh đạt điểm thực 27 điểm/3 môn trượt đại học sẽ được các trường đại học lớn xét tuyển bổ sung.

Chiều 20.9, trả lời báo chí, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã trao đổi với một số trường đại học lớn về việc xem xét quyền lợi cho các thí sinh điểm cao nhưng không đỗ bất kỳ nguyện vọng nào.

Các trường này cho biết sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi THPT 2021 cao và thuộc đối tượng đạt 27 điểm thực/3 môn, căn cứ vào nguyện vọng và điểm đạt được theo điểm chuẩn của từng ngành học cụ thể.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, trong kỳ xét tuyển vừa qua, số thí sinh đạt 27 điểm thực (cho tổng 3 môn, chưa tính điểm ưu tiên) trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng xét tuyển nào là 165 thí sinh, trong đó 3 thí sinh được trên 28 điểm.

Trong 165 thí sinh, có 51 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, 114 thí sinh xét tuyển vào các trường công an, quân đội. Trong 165 thí sinh, 61 em có điểm xét tuyển, đã cộng điểm ưu tiên, điểm học bạ, đạt từ 29,5 điểm xét trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng nào.

97/114 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường công an, quân đội chỉ đăng ký 1 nguyện vọng. Trong số 51 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, có 10 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng.

Như Báo Thanh Niên đã phản ánh, từ tối 15.9, nhiều thí sinh đã "sốc nặng" sau khi hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn.

Thay vì “tăng nhẹ”, “tăng chút chút”, “tăng đối đa 1,5 đến 2 điểm”... như các chuyên gia và cả đại diện Bộ GD&ĐT dự báo suốt một tháng trước, điểm chuẩn hàng loạt mã ngành tăng từ 5 điểm trở lên.

Cụ thể, theo Bộ GD&ĐT, cả nước có 3.259 mã ngành thì 30 ngành có điểm chuẩn tăng từ 9 - 11 điểm, 265 ngành có điểm chuẩn tăng 5 điểm trở lên.

Bài liên quan
Cơ hội vào đại học của những thí sinh trượt tất cả nguyện vọng
Nếu không trúng tuyển hoặc đỗ vào ngành, trường chưa như ý, thí sinh có thể tham gia xét tuyển bổ sung nhưng cơ hội vào được ngành, trường tốt không nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh 27 điểm trở lên sẽ được xét bổ sung vào trường đại học lớn