Thí sinh “căng như dây đàn” trước khi bước vào môn thi đầu tiên

06/06/2023, 08:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay, hơn 96.000 thí sinh tại TP.HCM chính thức bước vào cuộc đua tranh suất vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024.

Dù theo quy định, thí sinh phải có mặt lúc 7 giờ, tuy nhiên từ hơn 6 giờ, nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại điểm thi Trường THCS Phan Tây Hồ, quận Gò Vấp.

Nhiều em vừa tranh thủ ôn bài, vừa ăn sáng. Đặc biệt dù hôm qua trong buổi sinh hoạt quy chế, nhiều giáo viên đã dặn dò không nên mang những vật dụng không cần thiết vào phòng thi, tuy nhiên, sáng nay tình trạng này vẫn tiếp diễn ở nhiều học sinh.

Thí sinh “căng như dây đàn” trước khi bước vào môn thi đầu tiên - 1

Thí sinh gửi đồ trước khi vào phòng thi. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Tranh thủ ôn bài trước khi bước vào giờ thi môn văn, Gia Linh, học sinh Trường THCS Thông Tây Hội, quận Gò Vấp cho hay em đang xem lại bài Đoàn thuyền đánh cá, Nói với con, Anh Thanh niên.

Sau một thời gian ôn tập miệt mài, hôm nay em sẽ làm bài thi đầu tiên của kỳ tuyển sinh, bản thân hơi sợ nhưng cũng phải cố gắng bình tĩnh, tự tin.

Thí sinh “căng như dây đàn” trước khi bước vào môn thi đầu tiên - 2

Cười tươi một xíu để lát làm bài thật tốt. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Gia Linh đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Công Trứ, nguyện vọng 2 vào trường THPT Nguyễn Trung Trực, nguyện vọng 3 là THPT Hàn Thuyên. Tuy nhiên, mục tiêu của em vẫn là nguyện vọng 1.

Trong khi đó, em NT, học sinh Trường THCS Nguyễn Du bày tỏ: “Lo cho kỳ thi nên đêm qua em nằm mơ đang thi môn văn, đề ra bài Tiểu đội xe không kính”.

T cho biết, bản thân đã ôn tập rất kỹ nên trước giờ thi, cố gắng giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh để có thể đọc kỹ đề, làm bài thật tốt. Bởi dù em có lo lắng cũng không giúp mình làm bài thi tốt hơn.

T đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Công Trứ, nguyện vọng 2 vào Trường THPT Nguyễn Trung Trực. Văn ra theo chủ đề, nên em ôn tập hết tất cả các tác phẩm, không tập trung vào tác phẩm nào vì em sợ “tủ đè”.

Thí sinh “căng như dây đàn” trước khi bước vào môn thi đầu tiên - 3

Giáo viên Trường THCS Phan Tây Hồ đến điểm thi điểm danh, động viên học trò trước giờ thi. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Đặt nguyện vọng 1 vào Trường THPT Trần Hưng Đạo nên Tôn Thất Nam Khang, học sinh Trường THCS Nguyễn Du cảm thấy khá hồi hộp dù trước đó em đã dành rất nhiều thời gian ôn tập. “Môn Văn em học chắc nhất trong 3 môn. Đây là môn thi đầu tiên nên em sẽ gắng làm bài thật tốt để lấy động lực làm tiếp những bài thi tiếp theo. Văn em học theo chủ đề.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến, nhiều thí sinh cũng tới sớm để tranh thủ ôn bài. Các em được các thầy cô giám thị hướng dẫn cất đồ đạc cá nhân, trước khi vô phòng thi.

Thí sinh “căng như dây đàn” trước khi bước vào môn thi đầu tiên - 4

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước giờ thi. Ảnh: TRẦN MINH

Tâm trạng khá hồi hộp và lo lắng, Nguyễn Lê Tuấn, học sinh Trường THCS Lê Anh Xuân, quận Tân Phú cho biết em hy vọng đề văn sẽ không quá khó. Dù đã chuẩn bị kỹ kiến thức tuy nhiên khi sắp phải đối diện với môn thi đầu tiên, em vẫn không tránh khỏi cảm giác âu lo. Đặt nguyện vọng 1 vào trường có điểm chuẩn cao nên môn thi đầu tiên em phải làm bài thật tốt.

Trong khi đó, Đình Khôi, học sinh trường THCS Cửu Long trong tâm thế sẵn sàng để đón chờ đề thi môn văn. Sáng nay, tụi em hẹn nhau đến sớm để ôn lại những kiến thức trọng tâm đã học. “Mong đề thi sẽ vừa sức” - Khôi nói.

Thí sinh “căng như dây đàn” trước khi bước vào môn thi đầu tiên - 5

Thí sinh dự thi được hướng dẫn khu vực để đồ. Ảnh: TRẦN MINH

Đến điểm thi Trường THCS Trần Chí Quốc, TP Thủ Đức, từ sớm, Như Ngọc, học sinh trường THCS Trần Chí Quốc cùng bạn thân ôn lại bài trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Thí sinh “căng như dây đàn” trước khi bước vào môn thi đầu tiên - 6

Ôn lại bài trước khi vào môn thi đầu tiên. Ảnh: VÕ THƠ

Ngọc chia sẻ bạn khá tự tin với những kiến thức đã ôn và môn văn là một trong những môn bạn kỳ vọng sẽ đạt điểm.

Còn Khánh Linh cho biết môn văn không phải là điểm mạnh của mình nên bạn khá hồi hộp và lo lắng. Linh cho biết em tập trung ôn tập theo những kiến thức cơ bản đã học chứ không ôn theo tủ hay đoán đề trước.

Thí sinh “căng như dây đàn” trước khi bước vào môn thi đầu tiên - 7

Giám thị nêu rõ quy chế thi và hướng dẫn thí sinh trước khi làm bài thi đầu tiên. Ảnh: VÕ THƠ

Nhiều phụ huynh chia sẻ, con thi lo lắng một, bố mẹ hồi hộp 10. Tuy nhiên, các cháu học tập rất vất vả nên chúng tôi cũng không quá áp lực về điểm số chỉ mong các con bình tĩnh làm bài thật tốt.

Thí sinh “căng như dây đàn” trước khi bước vào môn thi đầu tiên - 8

Thí sinh ghi tên, số báo danh vào bài thi. Ảnh: VÕ THƠ

Trong ngày hôm nay thí sinh sẽ dự thi môn văn trong buổi sáng và tiếng Anh vào buổi chiều. Ngày 7-6, thí sinh sẽ thi môn toán và môn chuyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh “căng như dây đàn” trước khi bước vào môn thi đầu tiên