Thí sinh Hà Nội 53 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT 2023

28/06/2023, 14:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Hà Nội có thí sinh 53 tuổi dự thi tại điểm thi trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Trong buổi thi ngày 28/6 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tại điểm thi Trường THPT Minh Phú có một thí sinh lớn tuổi. Được biết, thí sinh là chị Kiều Thị Hường, sinh năm 1970, học viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Sóc Sơn.

Chị Hường là người thôn Kim Thượng, xã Kim Lũ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Trước đây do hoàn cảnh gia đình, chị chưa có cơ hội học THPT. Ba năm trước, chị đã quyết định theo học chương trình GDTX và tham dự Kỳ thi năm nay.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2023, trong buổi thi sáng nay tại huyện Sóc Sơn diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế. Có 8 thí sinh vắng mặt không lý do. Tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi được đảm bảo, không điểm thi nào gặp sự cố về điện.

Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thành phố Hà Nội cũng có một thí sinh cao tuổi dự thi và đã đỗ tốt nghiệp. Thí sinh tên là Nguyễn Huy Kỳ, 82 tuổi, tham gia học tại Trung tâm GDNN-GDTX quận Thanh Xuân.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố có khá nhiều học viên lớn tuổi đi học và đạt kết quả học tập tốt. Điều này khẳng định sự hiếu học cũng như tinh thần gương mẫu của người dân Thủ đô trong việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời và học tập ở bất kỳ tuổi nào.

Ngoài Hà Nội, tại nhiều địa phương khác trong cả nước đã xuất hiện nhiều trường hợp thí sinh cao tuổi tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Cụ thể, anh Y Sem Ja, dân tộc M'nông, một thí sinh ở tỉnh Đắk Lắk ngoài 50 tuổi tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với một phong thái rất tự tin và quyết tâm cao.

Thầy Đặng Phi Hiền - giáo viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lắk cho biết: Sau 3 năm theo học, anh Y Sem Ja luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện và đạt kết quả khá cao trong học tập. Dù lớn tuổi nhưng với những nỗ lực vượt bậc, anh Y Sem được xếp loại học lực Khá và đạt danh hiệu học viên tiên tiến.

Tại TP Hồ Chí Minh, bà Ngô Thị Kim Chi (64 tuổi, Quận 7) là một trong số những thí sinh lớn tuổi nhất của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Dang dở ước mơ học tập vì phải lo vấn đề kinh tế và chăm sóc gia đình, mãi đến năm 2016 khi các con yên bề gia thất, bà Chi mới quyết tâm theo đuổi việc học và học lại chương trình lớp 6.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT này, bà Chi đăng ký thi các môn Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh với mong muốn có thể ứng tuyển vào ngành Sư phạm Toán của Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Hà Nội 53 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT 2023