Thí sinh tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ ngày 26/4

26/04/2023, 09:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, từ ngày 26/4 đến 30/4, thí sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi. Ảnh: Phương Lâm.

Từ ngày 26/4-28/4, học sinh lớp 12 sẽ được nhà trường cấp tài khoản và mật khẩu để truy cập hệ thống quản lý thi tốt nghiệp.

Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh. Trường hợp thí sinh không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh cá nhân được cơ quan công an cấp. Trường hợp thí sinh không có quốc tịch Việt Nam, các em sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế.

Từ ngày 26/4-30/4, các trường tổ chức cho thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi.

Đây là khâu quan trọng nhằm giúp học sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn khi chính thức đăng ký dự thi. Sau thời gian này, hệ thống tự động khóa, toàn bộ dữ liệu của học sinh sẽ bị xóa.

Để thử đăng ký dự thi, học sinh đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và làm theo hướng dẫn.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi cho đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5, các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 chính thức đăng ký dự thi trực tuyến. Cùng thời gian này, Sở GD&ĐT tổ chức cho thí sinh tự do đăng ký dự thi trực tiếp.

Theo kế hoạch, kỳ thi được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Lịch thi từng môn được bộ sắp xếp cụ thể như sau:

dang ky du thi anh 1
Bài liên quan
Lưu ý đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với thí sinh tự do
Thí sinh tự do sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ ngày 26/4