Thi thể cô gái trẻ lõa thể và bi kịch từ chiếc điện thoại (kỳ 2): Lật mặt người tình côn đồ

19/10/2023, 12:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chúng tôi nhận định vỉa hè nơi phát hiện thi thể chị A. không phải là hiện trường chính vụ việc.

Hung thủ dần lộ diện

Chiều 10/6, những người dân sống tại phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng phát hiện bao tải chứa thi thể cô gái trong tình trạng lõa thể. Ngau sau đó, Công an TP.Hải Phòng đã xác định nạn nhân là chị V.H.A (SN 1994, nơi thường trú thôn Đại Trà Sơn, Đông Phương, Kiến Thuy, Hải Phòng; chỗ ở hiện nay tại tổ dân phố Trần Huy Liệu, Bắc Sơn, Kiến An, Hải Phòng).

“Qua các dấu vết, hình ảnh camera thu được, chúng tôi nhận định vỉa hè nơi phát hiện thi thể chị A. không phải là hiện trường chính vụ việc. Khả năng cao chị A. được đưa tới từ phía khu nhà ở Đa Phúc Central Park gần đó”, Trung tá Nguyễn Đức Toàn – Đội trưởng đội trọng án, phòng CSHS, Công an TP.Hải Phòng.

Lúc này, nguồn tin các trinh sát báo về, quá trình điều tra phía sau khu nhà ở Đa Phúc Central Pacrk, lực lượng phá án phát hiện đầm thủy sản của anh H.H.C. (SN 1977, HKTT tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân), nhưng ít khi anh C. sinh sống tại đây. Đáng chú ý trong đầm này có căn nhà cấp 4 (diện tích 20m2) và việc trông coi đầm được anh C. giao cho em trai là Hoàng Hữu Thịnh (SN 1980, thường trú tổ 29, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân).

Thi thể cô gái trẻ lõa thể và bi kịch từ chiếc điện thoại (kỳ 2): Lật mặt người tình côn đồ - 1

Di lý đối tượng Hoàng Hữu Thịnh trở lại hiện trường gây án.

Ngay lập tức, Hoàng Hữu Thịnh được đưa vào “tầm ngắm”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Thịnh có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến chị V.H.A. Đến tối 11/6, phòng CSHS, Công an TP.Hải Phòng phối hợp cùng các đơn vị chức năng về trụ sở để đấu tranh.

Lời khai lạnh lùng

Tại cơ quan công an, Hoàng Hữu Thịnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình khi sát hại chị A. Theo lời khai của Thịnh, vào giữa năm 2020, Hoàng Hữu Thịnh quen biết và sinh sống như vợ chồng với chị V.H.A. Ngày 8/6, chị A gọi điện thoại cho Thịnh nhờ đứng tên mua hộ một chiếc điện thoại trả góp với số tiền khoảng 4 triệu đồng. Thịnh đồng ý.

Sau đó, chị A điện thoại lại nhờ Thịnh cho vay 4 triệu đồng để mua điện thoại, không phải trả góp. Thịnh đồng ý với điều kiện chị A phải quan hệ tình dục với Thịnh.

Khi thấy chị A đồng ý thì Thịnh hẹn chiều tối ngày 9/6, Thịnh lĩnh lương sẽ cho chị A vay tiền mua điện thoại. Khoảng hơn 13h ngày 9/6, chị A gọi điện thoại cho Thịnh hẹn khoảng 19h sẽ đến nơi Thịnh ở để vay tiền. Khoảng 19h, chị A gọi điện cho Thịnh và được Thịnh chỉ đường đến nơi ở của mình tại khu dân cư Đa Phúc, Dương Kinh, TP.Hải Phòng.

Sau khi quan hệ tình dục xong, Thịnh đi ra cửa nhà hút thuốc lào và nhìn qua khe cửa thấy chị A đang lục ví của Thịnh. Tức giận trước hành động của “người tình” Thịnh đi vào giằng ví với chị A. Ví rơi xuống đất, chị A cúi xuống nhặt lên thì Thịnh lao vào tấn công khiến chị A ngã xuống đất bất tỉnh. Lúc này, Thịnh tát nhẹ vào mặt chị A không thấy phản ứng nên nghĩ nạn nhân đã tử vong.

Thi thể cô gái trẻ lõa thể và bi kịch từ chiếc điện thoại (kỳ 2): Lật mặt người tình côn đồ - 2

Hiện trường vụ án.

Sau đó, Thịnh lấy dây buộc tay, buộc chân của nạn nhân, sau đó cho thi thể chị A. vào trong bao dứa buộc chặt lại. Thịnh kiểm tra thấy chị A không mang theo tiền nên cho quần áo, dép của nạn nhân vào 1 túi nylon. Đồng thời, Thịnh tháo sim điện thoại của chị A để ở phần ốp điện thoại của Thịnh, lắp sim điện thoại của Thịnh vào máy điện thoại của chị A để sử dụng.

Thịnh mặc quần áo và chờ đến khoảng 0h30' ngày 10/6/2023 mang xác chị A đi phi tang. Khi đến trước cửa nhà số 282, đường Đa Phúc, thấy ánh đèn xe máy của người dân đi đường, Thịnh sợ hãi bỏ bao tải chứa thi thể nạn nhân ở đây. Khoảng 15 phút sau, Thịnh đi ra chỗ xác chị A .với mục đích mang đi xa nhà Thịnh, tuy nhiên do thấy vẫn nhiều xe máy qua lại nên Thịnh đành bỏ về nhà ngủ. Đến 4h sáng cùng ngày, Thịnh mang xe đạp điện, quần áo của nạn nhân vứt tại khu vực ruộng lúa cách hiện trường 1,5 km rồi đi bộ về nhà.

“Tại cơ quan điều tra, Thịnh thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Thịnh cho biết, do bản thân không kiềm chế được cảm xúc khi bị chị A. đòi mua điện thoại nhiều nên dẫn đến vụ án mạng đau lòng”, Trung tá Nguyễn Đức Toàn – Đội trưởng đội trọng án, phòng CSHS, Công an TP.Hải Phòng cho hay.

Bài liên quan
Tìm thấy 3 thi thể ngư dân mất tích trong vụ chìm tàu cá trên biển Quảng Ninh
Đã tìm thấy 3 ngư dân mất tích trong vụ tàu cá bị lốc đánh chìm trên vùng biển Quảng Ninh, hiện vẫn còn 1 người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi thể cô gái trẻ lõa thể và bi kịch từ chiếc điện thoại (kỳ 2): Lật mặt người tình côn đồ