Thi tốt nghiệp THPT 2023: Những việc quan trọng trong giai đoạn nước rút

26/06/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 đang đến rất gần. Trong giai đoạn này, các thí sinh không chỉ cần tập trung ôn luyện kiến thức mà còn cần nắm bắt đầy đủ thông tin liên quan tới kỳ thi để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Các mốc thời gian không thể bỏ lỡ

Theo thông tin dự thảo công tác tuyển sinh trình độ Đại học được Bộ GD&ĐT công bố, quy chế tuyển sinh năm 2022 sẽ tiếp tục được áp dụng cho năm 2023. Để đảm bảo quyền lợi và điều kiện tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, có một số mốc thời gian quan trọng các thí sinh cần lưu tâm để thực hiện đúng thời hạn:

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Những việc quan trọng trong giai đoạn nước rút - 1

- Ngày 27, 28, 29/6, thi tốt nghiệp THPT

- Ngày 18/7, công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

- Chậm nhất ngày 20/7, xét công nhận tốt nghiệp THPT

- Chậm nhất ngày 22/7, công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

- Chậm nhất ngày 24/7, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại Giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh.

- Chậm nhất ngày 05/8, phúc khảo bài thi (nếu có)

- Chậm nhất ngày 12/8, xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo

- Chậm nhất ngày 15/8, gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT

Cơ hội cuối để xét tuyển học bạ

Song song với việc chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, các thí sinh cũng nên lưu ý thông tin xét tuyển học bạ của các trường Đại học trên cả nước. Đây là phương thức xét tuyển giúp thí sinh tránh được tình trạng “may rủi” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bởi các yếu tố như tâm lý, sức khỏe, phong độ làm bài… “Việc tham gia xét tuyển sớm bằng học bạ giống như một “liệu pháp tâm lý” giúp các sĩ tử an tâm chắc suất vào đại học một cách chủ động. Đây cũng là biện pháp tâm lý hữu hiệu để các sĩ tử an tâm và phần nào giảm tải áp lực trước, trong và sau khi kỳ thi THPT diễn ra”, ông Vương Quốc Hùng - Trưởng phòng tuyển sinh Trường Đại học CMC cho hay.

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Những việc quan trọng trong giai đoạn nước rút - 2

Hiện tại nhiều trường đại học đã bước vào giai đoạn xét tuyển học bạ cuối cùng, chẳng hạn như Trường Đại học CMC. Tham gia xét tuyển học bạ, thí sinh có nhiều lợi thế giành học bổng lên đến 100% học phí từ quỹ học bổng "CMC - Vì bạn xứng đáng" trị giá 92 tỷ đồng năm 2023. Đại diện Trường Đại học CMC cho biết thêm: "Nhà trường cam kết 100% việc làm tại Tập đoàn CMC và Samsung cho sinh viên hệ song ngữ theo học các ngành Công nghệ". Thí sinh nên chú ý theo dõi thông tin các đợt xét tuyển học bạ này để không bỏ lỡ thời điểm đăng ký.

Không quên nghỉ ngơi hợp lý

Việc cân đối thời gian học trong thời gian ôn thi là vô cùng quan trọng. Các sĩ tử cần tránh việc học quá khuya hoặc luyện đề, ôn bài quá sức sẽ khiến kiến thức khó dung nạp vào đầu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khoảng thời gian 4 – 6 giờ sáng thích hợp cho ghi nhớ ngắn hạn, thích hợp để các sĩ tử ôn luyện lại kiến thức.

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Những việc quan trọng trong giai đoạn nước rút - 3

Ông Vương Quốc Hùng - Trưởng phòng tuyển sinh Trường Đại học CMC cho biết: “Một lịch học hợp lý là cứ học 45 phút thì nên dừng lại để nghỉ giải lao, có thể đi lại, vươn vai, hít thở sâu hoặc nghe một bài hát yêu thích.” Một việc quan trọng nữa các sĩ tử phải chú ý là chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đảm bảo chất lượng. Ngủ đủ giấc (khoảng 6 - 7 tiếng một ngày) và có thói quen ngủ trưa (khoảng 30 phút) là vô cùng cần thiết trong những ngày ôn thi THPT cuối cùng căng thẳng này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi tốt nghiệp THPT 2023: Những việc quan trọng trong giai đoạn nước rút