Thiếu nhi thể hiện 'Nghìn việc tốt' qua tranh vẽ

08/08/2023, 20:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội sắc màu 2023 với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt' đã thu hút gần 500 học sinh Tiểu học tham gia.

“Ngày hội sắc màu năm 2023” là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các bạn phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện. Năm nay, với mục đích tạo không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước kỷ niệm 60 phong trào “Nghìn việc tốt”. Ban Tổ chức Ngày hội quyết định lựa chọn chủ đề cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”.

Thiếu nhi thể hiện 'Nghìn việc tốt' qua tranh vẽ ảnh 1

Tính đến thời điểm hiện nay, sau hơn 3 tháng triển khai, Ngày hội sắc màu năm 2023 - Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 35.000 nghìn bài dự thi của thiếu nhi trên khắp mọi miền của Tổ quốc gửi về tham dự.

Từ cuộc thi này, Hội đồng Đội T.Ư mong muốn tạo điều kiện để các bạn thiếu nhi thể hiện tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi với tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào “Nghìn việc tốt”; ca ngợi những việc làm tốt, những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; phản ánh được những hoạt động thi đua sôi nổi của các cơ sở Đội chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”; động viên, phản ánh những hành động đẹp, những việc làm tốt, tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trong cuộc sống hàng ngày của thiếu nhi.

Thiếu nhi thể hiện 'Nghìn việc tốt' qua tranh vẽ ảnh 2
Anh Lê Anh Quân phát biểu tại ngày hội.

Trong ngày hội hôm nay, Hội đồng Đội Trung Ương đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố, phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo tại địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; chủ động tổ chức triển khai cuộc thi có sức lan tỏa rộng rãi để đông đảo thiếu nhi tham gia và đạt kết quả tốt. Hội đồng Đội Trung ương tin tưởng và hy vọng các em thiếu nhi trong cả nước sẽ tích cực tham gia ngày hội, hoàn thành tốt các tác phẩm dự thi của mình, coi đây là món quà ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 60 năm phong trào Nghìn việc tốt”, anh Lê Anh Quân chia sẻ.

Tại các khu vực trải nghiệm, các bạn đã vẽ những bức tranh với chủ đề “Nghìn việc tốt”, tô màu để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi cùng màu sắc. Ban Tổ chức đã trao tặng gần 500 phần quà cho các bạn học sinh.

Thiếu nhi thể hiện 'Nghìn việc tốt' qua tranh vẽ ảnh 3

Tại trường Tiểu học Thành Công B, gần 500 bạn thiếu nhi đã tham gia sôi nổi, vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu của sự kiện.

Thiếu nhi thể hiện 'Nghìn việc tốt' qua tranh vẽ ảnh 4
Ban Tổ chức tặng quà cho những học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.

Hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2023 - Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh sẽ được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực nhằm tương tác với thiếu nhi trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” sẽ nhận bài thi từ ngày 3/4 đến hết ngày 25/8/2023 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.com và trao giải vào tháng 9/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nhi thể hiện 'Nghìn việc tốt' qua tranh vẽ