Thiếu tiền chơi game, giả danh nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng

20/09/2023, 08:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đối tượng đó là Hoàng Thanh Hùng (SN 1992, ở Ninh Hương, phường Lương Sơn, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên). Bằng việc giả danh nhân viên ngân hàng, đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 19/9, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời chuyển cơ quan điều tra có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Thiếu tiền chơi game, giả danh nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng - 1

Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hỏi cung đối tượng Hoàng Thanh Hùng.

Nạn nhân của vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản này là anh L.V.P (trú tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương). Theo lời khai của anh L.V. P,  khoảng tháng 5/2023, anh L.V. P đọc được biển quảng cáo treo ở gần nhà giới thiệu nội dung hỗ trợ vay tiền của Ngân hàng Quân đội (MBBank). Vì đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng để làm ăn, anh L.V.P đã chủ động liên lạc vào số điện thoại được in trên biển quảng cáo để được tư vấn, hỗ trợ vay tiền.

Qua điện thoại, người đàn ông tự giới tên là Hưng, nhân viên MB Bank, sau đó hai bên đã kết bạn qua zalo để nói chuyện.

Tiếp đó, người đàn ông tên Hưng đã chủ động gặp anh L.V. P tại nhà riêng để hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn. Trong quá trình nói chuyện, người này yêu cầu anh  phải nộp các loại phí gồm mở hồ sơ, phí thẩm định, thậm chí cả phí “che đậy tài sản”…, vào các tài khoản ngân hàng do anh ta cung cấp để được vay vốn.

Sau đó, do cần vay vốn, anh L.V.P đã vay, mượn từ gia đình, bạn bè, hàng xóm để chuyển cho người đàn ông nhằm được vay vốn.

Trong thời gian khoảng 5 tháng, anh L.V. P đã chuyển cho người đàn ông tên Hưng số tiền hơn 8 tỷ đồng. Sau nhiều lần đối tượng này hứa hẹn mà không thấy được hỗ trợ làm thủ tục giải ngân khoản vay như đã cam kết, anh L.V.P nghi mình bị lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Tiếp nhận thông tin, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương đã vào cuộc điều tra. Quá trình rà soát, đã xác định đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo là Hoàng Thanh Hùng.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận: Do nghiện game, lại không có việc làm ổn định, đối tượng đã rắp tâm thực hiện hành vi đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thực hiện ý định trên, từ tháng 4/2023, Hùng đã đặt mua sim và các tài khoản ngân hàng rác trên mạng xã hội; đặt in khoảng 150 biển quảng cáo với nội dung hỗ trợ vay vốn ngân hàng. Sau đó, đối tượng đã đi gắn các biển quảng cáo này khắp các khu dân cư ở Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Kạn…

Tháng 5/2023, Hùng nhận được cuộc gọi từ anh L.V. P. Sau khi biết nạn nhân đã “cắn câu”, Hùng đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số tiền hơn 8 tỷ đồng này được chuyển vào 10 tài khoản ngân hàng trong các game bài đổi thưởng và 2 tài khoản ngân hàng rác mua trên mạng xã hội. Ngoài mục đích nạp tiền chơi game, đối tượng quy đổi và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của mình để tiêu xài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu tiền chơi game, giả danh nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng