Thời tiết nắng nóng, Sở GD&ĐT TPHCM chỉ đạo điều chỉnh thời khóa biểu

11/04/2024, 18:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị hiệu trưởng các trường chú ý điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động cho phù hợp với thời tiết hiện nay.

Những ngày này, nhiệt độ tại TPHCM luôn ở mức 36 độ C đến 40 độ C. Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, nhiều trường ở TPHCM đã triển khai các giải pháp chống nắng nóng như tăng cường bố trí nước uống, quạt trong khuôn viên trường; dựng mái che di động, dù lớn dưới sân.

Đặc biệt, để bảo vệ sức khỏe của học sinh, Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu hiệu trưởng các trường chú ý việc điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động cho phù hợp thời tiết nắng nóng hiện nay.

Sở lưu ý việc điều chỉnh thời gian học, lượng hoạt động trong giáo dục thể chất/ quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoài trời, ngoại khóa cho phù hợp.

Sở yêu cầu các trường hạn chế các hoạt động (xếp hàng điểm danh, xếp hàng lên lớp tại thời điểm nắng nóng) để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh.

Tại TPHCM, trong tình hình thời tiết khắc nghiệt, nhiều trường học trên địa bàn đã linh hoạt áp dụng nhiều biện pháp chống nóng.

Tại Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1), trong những ngày qua nhà trường đã lắp thêm dù dưới sân để ứng phó với nắng nóng.

Giờ học thể dục của học sinh Trường tiểu học Lê Văn Thọ được tổ chức vào buổi sáng, dưới bóng cây và có bố trí quạt xung quanh.
Giờ học thể dục của học sinh Trường tiểu học Lê Văn Thọ được tổ chức vào buổi sáng, dưới bóng cây và có bố trí quạt xung quanh.

Còn tại Trường Tiểu học Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp) đã thực hiện rà soát và thay thế các thiết bị điện hỏng hóc, tiến hành che chắn hướng nắng chiếu vào phòng học, tăng cường nước uống cho học sinh.

Không chỉ có vậy, trường còn điều chỉnh thời khóa biểu, không tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong thời điểm nắng nóng.

Với các tiết học ngoài trời, trường chọn vị trí mát như dưới bóng cây, sảnh nhà ăn, mở các quạt công nghiệp và dàn phun sương dưới sân chơi,… để chống nóng.

Bài liên quan
Giáo dục TPHCM: Dấu ấn trên hành trình hội nhập
Đẩy mạnh mô hình giáo dục thông minh, nâng chuẩn tiếng Anh cho học sinh các cấp, tập trung triển khai tuyển sinh đầu cấp trên nền tảng số, đưa bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc” vào thực tiễn, gia nhập mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO…, ngành giáo dục và đào tạo TPHCM đang tạo nên nhiều dấn ấn trên hành trình hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời tiết nắng nóng, Sở GD&ĐT TPHCM chỉ đạo điều chỉnh thời khóa biểu