Thông báo học bổng Chính phủ du học tại Romania năm 2024

16/04/2024, 15:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học theo diện Hiệp định tại Romania năm 2024 dành cho công dân Việt Nam.

Thông báo học bổng Chính phủ du học tại Romania năm 2024- Ảnh 1.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ Romania cấp 20 học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; 01 học bổng thực tập chuyên ngành và nghiên cứu.

Thời gian đào tạo: Chương trình đại học từ 03 đến 04 năm học; Chương trình thạc sĩ 02 năm học; Chương trình tiến sĩ từ 03 đến 04 năm (Chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Romania). Chương trình thực tập sinh từ 03 tháng đến 09 tháng.

Về chế độ học bổng: Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Romania miễn học phí cho quá trình học tập, cung cấp chỗ ở miễn phí và ăn tại nhà ăn sinh viên với các chế độ tương tự như đối với sinh viên Romania hỗ trợ y tế và cấp một khoản tiền phụ cấp hằng tháng theo mức quy định của Chính phủ Romania. Phía Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và một lượt về, lệ phí làm hộ chiếu, visa, phí đi đường và cấp bù sinh hoạt phí theo mức quy định hiện hành của Chính phủ Việt Nam đối với du học sinh diện Hiệp định tại Romania.

Đối tượng và điều kiện cụ thể: Đối với học bổng đại học là sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 03 năm học THPT và năm thứ nhất đại học đạt từ 7,0 trở lên; Học sinh đang học lớp 12, có kết quả học tập THPT đạt từ 7,0 trở lên, đã tham gia đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và đoạt huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng; tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và đoạt các giải nhất, nhì, ba, và có kết quả trúng tuyển đại học năm 2024 khi làm thủ tục đi học.

Đối với học bổng thạc sĩ: Là cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên cơ hữu, không quá 40 tuổi, tốt nghiệp đại học loại khá trở lên, đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học; sinh viên tốt nghiệp đại học trong thời gian từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2024 với kết quả học tập đạt loại xuất sắc tại Romania hoặc đạt loại giỏi tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài khác Romania, chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

Đối với học bổng tiến sĩ: Là cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên cơ hữu, không quá 40 tuổi, có trình độ thạc sĩ, đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học; người tốt nghiệp thạc sĩ trong thời gian từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2024 với kết quả học tập đạt loại xuất sắc tại Romania hoặc đạt loại giỏi tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài khác Romania, không quá 35 tuổi (tính đến 01/6/2024), chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

Thời hạn nhận hồ sơ đến hết ngày 05/5/2024 (tính theo dấu bưu điện và thời gian hoàn thành đăng ký online).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông báo học bổng Chính phủ du học tại Romania năm 2024