Thống kê "giật mình" của tuyển Việt Nam trước thềm đấu Thái Lan

T/H | 22/12/2021, 16:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau vòng bảng, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam ghi dấu ấn lớn khi là đội duy nhất tại giải chưa để thủng lưới. Dù vậy, hàng công chưa mang tới sự yên tâm cho HLV Park Hang Seo.

Theo thống kê của Ban tổ chức AFF Cup 2020, các chân sút đội tuyển Việt Nam đã tung ra tổng cộng 80 cú dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương, chỉ kém Thái Lan với 84 lần.

Tuy nhiên, chỉ 18 trong số đó đi trúng đích. Thống kê về số lần dứt điểm trúng mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng chỉ xếp trên Myanmar (14 lần), Lào (8 lần) và Campuchia (7 lần).

Thống kê giật mình của tuyển Việt Nam trước thềm đấu Thái Lan - 1
Khâu dứt điểm của đội tuyển Việt Nam kém hiệu quả.

Các cú sút trúng đích của Quang Hải và các đồng đội thậm chí còn thua cả Campuchia (24 lần) và kém xa đội tuyển Thái Lan (35 lần).

Đặc biệt ở trận hòa Indonesia 0-0, dù giành quyền kiểm soát bóng, tạo ra nhiều cơ hội với 21 lần dứt điểm cầu môn, nhưng đội tuyển Việt Nam chỉ có duy nhất một lần trúng đích.

Rõ ràng, đây là điều thầy trò HLV Park Hang Seo cần cải thiện để hướng tới kết quả tốt trong chặng đường sắp tới tại AFF Cup 2020, trước mắt là hai trận bán kết với Thái Lan.

Ở một thống kê khác, 9 bàn đội tuyển Việt Nam đã ghi ở vòng bảng đều được thực hiện bởi nhóm cầu thủ đá chính. 8 bàn trong số đó được ghi trong 60 phút đầu. Điều đó cũng có nghĩa "những chiến binh sao vàng" gần như bất lực trước khung thành đối phương trong khoảng 30 phút cuối trận.

Thống kê giật mình của tuyển Việt Nam trước thềm đấu Thái Lan - 2
Các chân sút của Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn thắng ở 30 phút cuối trận ở vòng bảng.

Thống kê này chỉ ra rằng đội tuyển Việt Nam không có những quân bài dự bị chiến lược có thể tạo ra đột biến cao sau khi vào sân, bên cạnh đó là nền tảng thể lực suy giảm.

So sánh với Thái Lan, trong 10 bàn thắng của đội bóng này, có 4 bàn được ghi ở thời gian 1/3 cuối trận. Singapore, Indonesia cũng đã có ba bàn trong khoảng thời gian này. 

Nếu như hàng công của đội tuyển Việt Nam không cho thấy sự hiệu quả, thì hàng thủ lại khiến HLV Park Hang Seo hoàn toàn yên tâm. Đội bóng áo đỏ là đội duy nhất chưa để thủng lưới ở AFF Cup 2020.

Thống kê giật mình của tuyển Việt Nam trước thềm đấu Thái Lan - 3
Đội tuyển Việt Nam cần có những điều chỉnh để cân bằng hàng công và phòng ngự.

Dĩ nhiên muốn vượt qua Thái Lan ở hai trận bán kết sắp tới, đội tuyển Việt Nam không chỉ dựa vào hàng phòng ngự, mà cần nhiều phương án tấn công. HLV Park Hang Seo và các học trò đang có sự chuẩn bị rất tích cực, sẵn sàng cho hai trận được ví như "chung kết" với người Thái.

Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12, còn trận lượt về diễn ra sau đó 3 ngày.

Bài liên quan
VFF chốt ngày bán vé xem đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình
VFF chính thức thông báo thời điểm bán vé hai trận đội tuyển Việt Nam tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống kê "giật mình" của tuyển Việt Nam trước thềm đấu Thái Lan