Thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày" là giả

Đăng Chung | 13/08/2021, 08:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ngày 13/8, cơ quan chức năng Hà Nội cho biết, thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày" đang được chia sẻ trên mạng xã hội là giả.

Trước đó, trên mạng xã hội đang lan truyền thông ngắn nhưng rất lủng củng và nhiều lỗi diễn đạt. Nội dung: "Bí thư TP chỉ đạo: Sẽ ko cho người dân di chuyển trong 7 ngày, ở nhà sẽ ở nhà 7 ngày, đi làm công sở thì ở công sở 7 ngày, đi làm phân xưởng thì ở phân xưởng 7 ngày; Cơ bản không để cho người dân di chuyển trong 7 ngày. Ngày mai quận huyện sở ngành chuẩn bị phương án cho việc thực hiện". 

thong-tin-gia.jpg
Thông tin sai sự thật.

Theo Sở TT&TT TP. Hà Nội, đây là tin giả. Hiện các cơ quan chức năng đang xác minh và xử lý đối tượng tung tin giả mạo trên theo đúng quy định của pháp luật.

Sở TT&TT TP. Hà Nội cũng lưu ý, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên không gian mạng xuất hiện nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc, xấu độc nhằm gây hoang mang dư luận. Nó ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Người dân cần theo dõi, nắm bắt thông tin qua các kênh thông tin chính thống. Không chia sẻ các thông tin chưa được xác thực.

Bài liên quan
Hà Nội bác tin đồn 5.000 người thành F1 vì đi tiêm vắc-xin
(GDTD) - Ngày 9/8, mạng xã hội lan truyền việc xuất hiện 5.000 F1 liên quan đến ca dương tính Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa. Đây là thông tin sai sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày" là giả