Thông tin mới vụ cá mập ăn thịt thanh niên đang tắm biển ở Ai Cập

13/06/2023, 11:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phần thi thể thanh niên bị cá mập ăn thịt ở bãi biển Ai Cập đã được xác nhận tìm thấy, vài ngày sau khi sự việc hãi hùng xảy ra.  Con cá mập bị đám đông người dân phẫn nộ giết chết không lâu sau đó.

Con cá mập ăn thịt người bị đám đông người dân đem lên bờ giết chết.

Nam thanh niên Vladimir Popov, 23 tuổi, bị con cá mập hổ tấn công khi đang ở dưới nước. Vụ tấn công xảy ra cách đây vài ngày ở thành phố Hurghada, Ai Cập. Vladimir là công dân Nga nhưng sinh sống ở Ai Cập, chỉ kịp nói: "Bố ơi, cứu con".

Đám đông người có mặt ở bãi biển cố gắng kêu gọi Popov bơi ra xa khỏi con cá mập nhưng nam thanh niên xấu số đã không kịp chạy thoát.

Sau vụ tấn công hãi hùng, con cá mập hổ bị những người dân địa phương bắt được, đem lên bờ và giết chết để "trả thù".

Thông tin mới vụ cá mập ăn thịt thanh niên đang tắm biển ở Ai Cập - 1

Thanh niên Vladimir Popov, 23 tuổi, là nạn nhân bị cá mập ăn thịt ở Ai Cập.

Theo báo Ả Rập Al Arabiya, các nhà nghiên cứu Ai Cập hôm 12/6 xác nhận đã tìm thấy phần thi thể nam thanh niên khi mổ xác cá mập.

Mahmoud Dar, giáo sư Viện Khoa học Hàng hải Quốc gia Ai Cập cũng tiết lộ rằng con cá mập này thuộc giống cái và họ không tìm thấy gì khác trong bụng nó ngoài các phần thi thể của nam thanh niên.

Cha của nam thanh niên, Yuri Popov cũng chia sẻ về cảnh tượng hãi hùng khi chứng kiến con trai bị cá mập ăn thịt, trong khi mình cố gắng kêu cứu trong bất lực.

"Chúng tôi ra biển để thư giãn", ông Yuri nói. "Con trai tôi bị cá mập tấn công khi đang bơi, chuyện này xảy ra chỉ vài giây".

Thông tin mới vụ cá mập ăn thịt thanh niên đang tắm biển ở Ai Cập - 2

Con cá mập ăn thịt người bị người dân địa phương giết chết.

Người cha nói không có thành viên gia đình nào ở gần đó để giúp Vladimir. Trước đó, có thông tin cho rằng bạn gái của nam thanh niên đã may mắn bơi được vào bờ.

"Con cá mập tấn công Vladimir chỉ trong 20 giây và dìm con trai tôi xuống nước", ông Yuri cho biết. "Sự việc tồi tệ này là điều không ai ngờ, vì đây là bãi biển tương đối an toàn, chưa từng có chuyện cá mập ăn thịt người ở đây".

Vladimir đã sống cùng gia đình ở Ai Cập được một thời gian cho đến khi mất mạng vì cá mập. Ông Yuri nói sẽ hỏa táng các phần thi thể tìm lại được của con trai và đem về Nga chôn cất.

Nhà chức trách Ai Cập nói các chuyên gia đang tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hành vi của con cá mập, xác định xem liệu đây có phải lần đầu tiên con cá mập này tấn công người hay không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin mới vụ cá mập ăn thịt thanh niên đang tắm biển ở Ai Cập