Đây là khu vực phát triển các khu đô thị mới đan xen với các khu dân cư cũ hiện hữu; là khu vực tập trung Trung tâm hành chính mới của thành phố, trung tâm y tế, thể dục thể thao, đào tạo, thương mại dịch vụ, là bộ mặt mới của đô thị Nam Định.
Vừa qua, đại diện liên danh nhà thầu Trung Chính - Trung Nam cho biết, hiện có khoảng 400 kỹ sư, công nhân và giám sát làm việc xuyên suốt trên công trường để thi công cầu Mỹ Thuận 2.
Theo Ban Quản lý dự án 7, Bộ Giao thông vận tải, đến nay, tổng khối lượng xây lắp thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 đến ngày 13/9 đạt khoảng 93% giá trị hợp đồng.
Dự kiến vào giữa tháng 10, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ tiến hành hợp long nhịp chính. Sau đó, liên danh nhà thầu thi công sẽ tiến hành điều chỉnh nội lực các bó cáp văng. Đồng thời thi công lan can, dải phân cách, đèn chiếu sáng; thảm bê tông nhựa và sơn kẻ đường... Các nhà thầu dự kiến hoàn thành cầu Mỹ Thuận 2 vào cuối năm nay.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng vừa qua đã ký ban hành Kế hoạch thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, các đơn vị hành chính cấp huyện thực hiện sắp xếp trong giai đoạn 2023 - 2025 gồm nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của ba huyện (huyện Đạ Huoai, huyện Đạ Tẻh và huyện Cát Tiên) thành 1 huyện.
Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số huyện Lạc Dương vào TP Đà Lạt để mở rộng không gian đô thị TP Đà Lạt. Điều chỉnh địa giới hành chính 5 xã (gồm các xã Lộc An, Lộc Tân, Lộc Nam, Lộc Thành và xã Tân Lạc) của huyện Bảo Lâm vào TP Bảo Lộc để mở rộng không gian đô thị TP Bảo Lộc.
Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa qua đã đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Bắc Lào và Trung Quốc, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).
Dự án được thực hiện trong 5 năm sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực, dự kiến từ năm 2025 - 2029. Ba quốc lộ này bao gồm quốc lộ 279, quốc lộ 4H và quốc lộ 217. Theo đề xuất của Cục Đường bộ, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.419 tỷ đồng, tương đương khoảng 340 triệu USD.
UBND tỉnh vừa qua đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nghiên cứu bổ sung đầu tư giai đoạn 2 của dự án thành phần 7 đường vành đai 3 TP HCM qua Long An lên 8 làn xe.
Theo đó, tỉnh Long An kiến nghị Bộ GTVT nghiên cứu bổ sung đầu tư giai đoạn 2 của dự án thành phần 7 đường vành đai 3 TP HCM đoạn qua Long An dài khoảng 6,4 km phù hợp quy mô quy hoạch 8 làn xe cao tốc vào dự án đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận. UBND tỉnh chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng đối với phạm vi mở rộng.