Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song với cầu giai đoạn 1, quy mô 4 làn xe, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3,5 km. Cầu Vĩnh Tuy 2 khởi công tháng 1/2021, có điểm đầu cầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên).
Ngày 31/8, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc nghiên cứu phương án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Cụ thể, xét báo cáo của Bộ Giao thông vận tải về tình hình đầu tư tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì nghiên cứu và đề xuất đầu tư mở rộng đoạn tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương quy mô 8 làn xe, đoạn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quy mô 6 làn xe theo phương thức đầu tư PPP toàn tuyến.
Ngày 28/8, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đến thời điểm hiện tại, các công tác xây dựng và lắp đặt thiết bị tại 8 ga trên cao của tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn tất. Tiến độ thi công đoạn trên cao đạt 99,5%.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5 km, trong đó 8,5 km đi trên cao và 4 km đi ngầm. Điểm đầu xuất phát từ Nhổn theo Quốc lộ 32 - Cầu Diễn - Mai Dịch - Nút giao với đường vành đai 3 - Cầu Giấy - Kim Mã - Cát Linh - Quốc Tử Giám - điểm cuối Ga Hà Nội.
Ngày 30/8, nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khánh thành công trình cầu Vĩnh Phú bắc qua sông Lô, nối hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.
Cầu Vĩnh Phú được khởi công xây dựng từ tháng 12/2021, với tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu cầu phía TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô, có tổng chiều dài hơn 509 m.