Ngày 30/5, tại buổi kiểm tra công trình cầu vượt chữ C, tại nút giao giao thông đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã yêu cầu các đơn vị gấp rút hoàn thành, đảm bảo thông xe trong cuối tháng 6.
Theo đại diện Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP Hà Nội, đơn vị thi công đang nỗ lực thực hiện hạng mục bê tông gờ lan can (450/600 m), lắp đặt lan can thép (100/600 m).
Thời gian tới, nhà thầu sẽ tập trung thi công lan can thép, khe co giãn, lớp phòng nước và lắp dựng bó vỉa, tổ chức giao thông, sơn kẻ vạch… Dự kiến hoàn thành các hạng mục trên để phục vụ công tác thông xe dự án vào ngày 25/6.
Đại diện lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 - Km36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An (dự án nâng cấp Quốc lộ 7) đang có nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng.
Đặc biệt, lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, đoạn từ Km0 – Km 5 của dự án này kết nối Quốc lộ 1 với cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu (dự kiến hoàn thành tháng 9/2023) khó hoàn thành theo mốc thời gian này. Như vậy, sẽ không đảm bảo kết nối đồng bộ cho việc khai thác cao tốc Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Nghệ An trong năm nay.
Ngày 30/5, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ GTVT và các bộ, tỉnh thành liên quan về việc đầu tư xây dựng cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua TP Hải Phòng và tỉnh Ninh Bình.
Theo đó, đối với tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua TP Hải Phòng và tỉnh Ninh Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, địa phương có liên quan căn cứ ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (văn bản ngày 16/5) khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua TP Hải Phòng và đoạn qua tỉnh Ninh Bình, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/6.
Ngày 29/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có Quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Theo đó, dự án này sẽ được gộp giai đoạn 1 và giai đoạn 2 để đầu tư hoàn thành toàn bộ dự án trong năm nay, trong đó, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2023; tăng tổng mức đầu tư dự án từ 3.712 tỷ đồng lên thành 3.753 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư sẽ từ vốn ngân sách Trung ương, vốn ngân sách địa phương, trong đó, vốn ngân sách trung ương là 2.900 tỷ đồng (gồm giai đoạn 2016 - 2020 là 500 tỷ đồng; giai đoạn 2021 - 2025 là 2.400 tỷ đồng, trong đó dự kiến nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022 là 800 tỷ đồng) và vốn ngân sách địa phương là 853 tỷ đồng.