Thông tin về đợt nắng nóng chuẩn bị đổ bộ miền Bắc, có nơi trên 36 độ C

Theo Hạ Vũ | 26/08/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau chuỗi ngày mát mẻ, miền Bắc sẽ đón 1 đợt nắng nóng diện rộng với nền nhiệt cao nhất trên 36 độ.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, những ngày qua  ở khu vực Bắc Bộ đã có mưa rào và dông cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Tuy nhiên phạm vi mưa chủ yếu tập trung khu vực Trung du và miền núi với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 70mm... Trong khi đó, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ thời tiết trái ngược, trời tạnh ráo, ngày nắng có nơi nắng nóng với nền nhiệt cao nhất trên 34 độ.

Chấm dứt chuỗi ngày mát mẻ, miền Bắc đón nắng nóng diện rộng - Ảnh 1.

Hà Nội những ngày vừa qua thời tiết khá mát mẻ.

Cơ quan khí tượng dự báo: 

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên ngày 26/8, mưa tại khu vực Trung du và miền núi sẽ giảm dần, chỉ còn rải rác, cục bộ vào chiều tối và đêm, ngày có nắng với nền nhiệt cao nhất trên 35 độ. 

Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì hình thái thời tiết ngày nắng có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác vài nơi, nền nhiệt cao nhất 35 độ.

Đến ngày 27/8, nắng nóng mở ra phạm diện rộng trên toàn miền với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Tuy nhiên chiều tối và đêm có mưa rải rác làm cho thời tiết khá oi bức.

Thủ đô Hà Nội: Trong hai ngày 26-27/8, tiếp tục duy trì hình thái thời tiết ít mây, oi nóng ban ngày, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ trong ngày dao động từ 27-35 độ. 

Dự báo, nắng nóng ở các tỉnh miền Bắc kéo dài đến hết 27/8. Từ đêm 27 đến 28/8, miền Bắc khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Dự báo, nắng nóng ở các tỉnh miền Bắc kéo dài đến hết 27/8. Từ đêm 27 đến 28/8, miền Bắc khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Chấm dứt chuỗi ngày mát mẻ, miền Bắc đón nắng nóng diện rộng - Ảnh 2.

Miền Bắc sẽ đón 1 đợt nắng nóng ngắn ngày.

Trong khi đó, đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua tại các tỉnh miền Trung vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Dự báo trong hai ngày 26-27/8, miền Trung tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 50-55%.

Dự báo ngày 28/8, khu vực Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.  Khu vực từ Hà Tĩnh đến Ninh Thuận tiếp tục có nắng nóng.

Từ 29/8, nắng nóng tại Trung Bộ giảm dần: Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong nhiều ngày tới tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan
Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng diện rộng
Từ hôm nay (26/4), nắng nóng mở rộng ra khu vực đồng bằng Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ. Từ ngày mai, nắng nóng tiếp tục gia tăng về cường độ và kéo dài trong nhiều ngày tới ở miền Bắc. Các khu vực khác, nắng nóng tiếp tục kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin về đợt nắng nóng chuẩn bị đổ bộ miền Bắc, có nơi trên 36 độ C