Thủ đô Hàn Quốc cấp máy tính bảng thay sách cứng

26/09/2023, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul, Hàn Quốc, mới đây cho biết họ đã phân phối 70.530 thiết bị điện tử cho học sinh lớp 7, đầu cấp THCS.

Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul, Hàn Quốc, mới đây cho biết họ đã phân phối 70.530 thiết bị điện tử cho học sinh lớp 7, đầu cấp THCS, theo kế hoạch nước này chuyển sang sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số từ năm 2025.

Học sinh được phép chọn một trong ba sản phẩm gồm Galaxy Tab của Samsung, iPad 9 của Apple hoặc Whalebook của LG. Các máy tính bảng đều được cài đặt tài nguyên học tập và nội dung giáo dục tương tác cho học sinh, thay cho sách giáo khoa vật lý.

Ông Cho Hee-yeon, người đứng đầu Văn phòng Giáo dục Seoul, chia sẻ: “Để có sự chuyển đổi suôn sẻ và ổn định từ sách giấy sang sách giáo khoa kỹ thuật số, Văn phòng Giáo dục sẽ tiếp tục hỗ trợ trường học, đáp ứng yêu cầu mới trong lĩnh vực giáo dục”.

Tại các trường THCS, Văn phòng Giáo dục sẽ lắp đặt trạm sạc, thành lập trung tâm dịch vụ có nhân viên hỗ trợ kỹ thuật được đào tạo để hỗ trợ học sinh, giáo viên sử dụng máy tính bảng, laptop. Dự kiện các trạm sạc sẽ hoàn thành lắp đặt vào tháng 10.

Các thiết bị có tính năng bảo vệ học sinh khỏi các trang web, nội dung Internet và trò chơi độc hại. Thiết bị sẽ được giới hạn thời gian sử dụng để ngăn học sinh dành quá nhiều thời gian vào màn hình và giảm thiểu xao nhãng.

Từ năm 2025, Hàn Quốc sẽ sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số môn Toán, Tiếng Anh và Tin học tại các trường phổ thông. Học sinh lớp 3, 4 tiểu học và lớp 7 THCS sẽ là nhóm thử nghiệm đầu tiên.

Theo ST

Bài liên quan
Giáo dục TPHCM: Dấu ấn trên hành trình hội nhập
Đẩy mạnh mô hình giáo dục thông minh, nâng chuẩn tiếng Anh cho học sinh các cấp, tập trung triển khai tuyển sinh đầu cấp trên nền tảng số, đưa bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc” vào thực tiễn, gia nhập mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO…, ngành giáo dục và đào tạo TPHCM đang tạo nên nhiều dấn ấn trên hành trình hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô Hàn Quốc cấp máy tính bảng thay sách cứng