Thu hồi những bức tượng "lạ" trưng bày trước Ngọ Môn

13/02/2023, 10:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO)-Các bức tượng "lạ" được trưng bày trước Ngọ Môn - Đại nội Huế đã được thu hồi vì thấy không hợp lý.

Ngày 13-2, đại diện Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã có một số trao đổi với Báo Người Lao Động về hình ảnh những bức tượng "lạ" được trưng bày trên cầu Kim Thủy dẫn vào Ngọ Môn – Đại nội Huế gây dư luận trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Thu hồi những bức tượng lạ trưng bày trước Ngọ Môn - Ảnh 1.

Nhân tượng trưng bày trên cầu Kim Thủy. Ảnh MXH

Từ ngày hôm qua, 12-2, mạng xã hội đang lan truyền những tấm ảnh chụp lại cảnh một hàng tượng mô phỏng lại người xưa, màu vàng đứng ở trước khu vực đường vào Ngọ Môn nhận được sự quan tâm của dư luận. Theo đó, có khoảng 7 bức tượng được mô phỏng kích thước giống người, một số tượng trên đầu tạo hình khăn đóng, tay cầm quạt… trông có vẻ giống những vị quan, được bố trí dọc khu vực đường vào Ngọ Môn.

Thu hồi những bức tượng lạ trưng bày trước Ngọ Môn - Ảnh 2.

Cẩn cảnh nhân tượng được trưng bày. Ảnh MXH

Hình ảnh những bức tượng này lan truyền trên mạng xã hội gây sự chú ý và bình luận. Một số người nhận xét trông giống hình nộm để cúng sao hạn.

Thu hồi những bức tượng lạ trưng bày trước Ngọ Môn - Ảnh 3.

Sáng 13-2, khu vực cầu Kim Thủy trước Ngọ Môn không còn những nhân tượng "lạ" nữa.

Đến sáng 13-2, theo ghi nhận thì những bức tượng này không còn xuất hiện trước khu vực Ngọ Môn. Đại diện Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, nói rằng tượng làm bằng giấy, rẻ tiền của nghệ sĩ Trường Đại học Nghệ thuật Huế, trong hoạt cảnh nghệ thuật sắp đặt. "Họ đưa ra để xem ý kiến mọi người như thế nào, thấy không hợp lý thì đưa vào thôi"- vị này nói.

QUANG NHẬT
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi những bức tượng "lạ" trưng bày trước Ngọ Môn