Thủ khoa - Á khoa khối C00 toàn quốc học cùng lớp, cùng trường và cùng tham gia một lớp học online

Quang Vũ, | 04/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Viết Khôi Nguyên - Thủ khoa toàn quốc khối C00 với tổng điểm 29,5 (Ngữ văn: 9,75; Lịch sử: 9,75; Địa lý 10) và Đỗ Thị Yến Nhi - Á khoa toàn quốc khối C00 tổng điểm 29,25 (Ngữ văn: 9,75; Lịch sử: 9,5; Địa lý: 10) là đôi bạn cùng lớp đến từ trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Thủ khoa - Á khoa khối C00 toàn quốc học cùng lớp, cùng trường và cùng tham gia một lớp học online - Ảnh 1.

Thủ khoa, Á khoa toàn quốc khối C00 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Ảnh: NVCC)

Vỡ òa trong hạnh phúc

Nhận được báo điểm trên tay, đặc biệt khi được phóng viên gọi điện phỏng vấn và biết mình đạt danh hiệu Thủ khoa và Á khoa toàn quốc, cả Khôi Nguyên và Yến Nhi đều vỡ òa sung sướng. Những tháng ngày vất vả, dày công khổ luyện của các em đã đem về thành công là niềm mơ ước của tất cả các thế hệ học trò.

Chúng tôi cùng đại diện BLĐ và giáo viên Hệ thống Giáo dục Mclass trên chuyến xe về quê hương Bắc Ninh trao quà khen thưởng cho hai em đã thấy được niềm vui, niềm tự hào trên gương mặt lam lũ của bố mẹ các em và cả của bà con lối xóm. Người dân trong con ngõ nhỏ nhiệt tình chỉ đường vào tận nhà các em cho chúng tôi và rôm rả chuyện trò về những cô cậu Thủ khoa, Á khoa học giỏi. Các em đã trở thành niềm tự hào và là tấm gương hiếu học của gia đình và của cả quê hương Từ Sơn - Bắc Ninh.

Bí quyết của thành công

Để đạt được số điểm gần như tuyệt đối các môn xã hội (29,5 và 29,25 điểm) là điều rất khó. Khôi Nguyên là một bạn nam yêu thích thể thao, em đã cân đối giữa thời gian học và thời gian nghỉ ngơi, vận động để giảm tải sự căng thẳng và áp lực. Em không thức quá khuya để học bài nhưng khi đã ngồi vào bàn học thì em tập trung cao độ. Còn Yến Nhi, là một cô gái siêng năng và chăm chỉ, để tiến gần hơn đến ước mơ của mình em đã thức đến 2-3 giờ sáng để có đủ thời gian rà soát lại toàn bộ kiến thức trước khi bước vào kì thi.

Ngoài việc học với các thầy cô ở trên trường, cả hai bạn đã tìm hiểu và tham gia lớp học livestream môn Lịch sử của cô Nguyễn Hương Sen (Mclass). Học online giúp các em có thể tranh thủ học bất cứ khi nào có thời gian rảnh, các em có thể tương tác trực tiếp với cô hoặc học đi học lại nhiều lần những nội dung dễ quên, khó nhớ. Với khoảng hơn 100 buổi học cùng cô, các em được hiểu thêm kiến thức, luyện thêm nhiều dạng đề và sẵn sàng bước vào kì thi với tâm thế tự tin nhất. Điều đặc biệt, Khôi Nguyên và Yến Nhi là đôi bạn cùng tiến trong lớp học của cô Sen. Yến Nhi có kể lại: Cứ mỗi lần cô lên lớp là con với Nguyên lại gửi link lớp học cho nhau "Ê! Cô dạy kìa, vào học đi", "Cô giao đề kìa, bà làm chưa?" Thế là bọn con lại rủ nhau vào học bài - rủ nhau làm đề cô giao. Có được ngày hôm nay, bọn con cảm ơn thầy cô nhiều lắm!"

Thủ khoa - Á khoa khối C00 toàn quốc học cùng lớp, cùng trường và cùng tham gia một lớp học online - Ảnh 2.

Đại diện Hệ thống Giáo dục Mclass, cô Nguyễn Hương Sen trao quà và học bổng cho Thủ khoa và Á khoa khối C00 toàn quốc (Ảnh: Mclass)

Cô Nguyễn Hương Sen người đồng hành cùng hai bạn trong quá trình ôn thi cũng bày tỏ niềm vui, niềm tự hào to lớn với thành tích của học trò: "Đây là thành công của các em, của thầy cô trường THPT Nguyễn Văn Cừ. Cô rất vui vì là người đồng hành nho nhỏ của các em trong hành trình ôn thi môn Lịch sử".

Chia sẻ về phương pháp hỗ trợ học sinh trong quá trình ôn thi cô Sen chia sẻ: Sai lầm của rất nhiều bạn học sinh trong tư duy về môn Lịch sử là môn học thuộc, dài, khó nhớ, toàn sự kiện. Tôi đã từng bước thay đổi nhận thức đó của các em trong từng bài dạy, để các em hiểu sử - yêu sử và từ đó chinh phục được điểm cao môn Lịch sử. Môn Lịch sử dài, có rất nhiều nội dung nên không thể dạy học theo kiểu "nhồi nhét" kiến thức mà cần có thời gian để thẩm thấu và ngấm kiến thức - các em đừng để đến lúc gần thi mới học sẽ rất vất vả và không thể bao quát được hết kiến thức và cả kĩ năng.

Đối với các em học sinh khóa dưới, anh Khôi Nguyên và chị Yến Nhi khuyên: "Các em nên xác định rõ ràng mục tiêu và bắt đầu học ngay từ bây giờ; có một cuốn sổ theo dõi sự tiến bộ của bản thân trong từng tháng để có sự điều chỉnh kịp thời. Chúc các em thành công!"

Với thành tích như trên, Khôi Nguyên dự định sẽ đặt nguyện vọng 1 vào chuyên ngành Luật Kinh tế của Đại học Luật Hà Nội. Còn về Yến Nhi - cô bé năng động, hoạt bát cho hay sẽ lựa chọn ngành Truyền thông tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chúc cho hai em sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong chặng đường tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa - Á khoa khối C00 toàn quốc học cùng lớp, cùng trường và cùng tham gia một lớp học online