Thủ lĩnh Wagner tái xuất, thông báo kế hoạch mới ở châu Phi

22/08/2023, 12:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đang làm việc để giúp châu Phi "ngày càng tự do hơn", thủ lĩnh Evgeny Prigozhin đưa ra tuyên bố trong thông điệp mới, dường như cho thấy ông Prigozhin đang ở châu Phi.

Thủ lĩnh Wagner tái xuất, thông báo kế hoạch mới ở châu Phi - 1

Thủ lĩnh Wagner tái xuất trong thông điệp đăng tải hôm 21/8.

Lực lượng đánh thuê Wagner đang tiếp tục tuyển quân và nỗ lực để "giúp nước Nga trở nên vĩ đại hơn", ông Prigozhin nói trong video, theo báo Nga RT. Ông Prigozhin cũng nhắc đến việc giúp châu Phi "ngày càng tự do hơn",

Trong video ngắn được công bố ngày 21/8 và dường như được quay ở châu Phi, ông Prigozhin mặc trang phục quân nhân và mang vũ khí, đứng giữa khung cảnh sa mạc. Nhiều tay súng và xe bán tải trang bị vũ khí cũng xuất hiện ở phía xa.

"Wagner tiến hành các hoạt động trinh sát và tìm kiếm. Giúp cho nước Nga trở nên vĩ đại hơn trên tất cả các châu lục và châu Phi còn được tự do hơn. Công lý và hạnh phúc cho tất cả người dân châu Phi”, ông Prigozhin tuyên bố, đề cập đến việc Wagner đang giúp các nước châu Phi đẩy lùi khủng bố IS, al-Qaeda và các băng nhóm tội phạm.

Ông Prigozhin cho biết, Wagner đang tuyển dụng “những anh hùng thực sự”, đồng thời tuyên bố rằng tiếp tục “hoàn thành các nhiệm vụ đã được đề ra và hứa là sẽ hoàn thành nhiệm vụ”. Prigozhin không tiết lộ chi tiết các nhiệm vụ ở châu Phi.

Đây là lần xuất hiện công khai rõ ràng nhất của ông Prigozhin kể từ khi phát động cuộc nổi loạn ở Nga vào cuối tháng 6/2023. Sau thỏa thuận do Tổng thống Belarus làm trung gian, lực lượng Wagner đã chuyển sang triển khai ở Belarus với vai trò huấn luyện binh sĩ nước này. Wagner cũng được tiếp tục các hoạt động đảm bảo an ninh ở châu Phi.

Các chiến binh Wagner hiện đang hiện diện ở Sudan, Mozambique,Cộng hòa Trung Phi và Mali, ký hợp đồng với chính quyền hợp pháp trong các sứ mệnh đảm bảo an ninh và chống khủng bố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ lĩnh Wagner tái xuất, thông báo kế hoạch mới ở châu Phi