Thủ môn Croatia tiết lộ bí quyết cản 11m thành công trước ĐT Nhật Bản

06/12/2022, 05:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ môn Dominik Livakovic của ĐT Croatia đã lên tiếng sau màn trình diễn ấn tượng ở loạt đá luân lưu trước đội tuyển xứ Mặt trời mọc.

Highlights Nhật Bản 1-1 Croatia (pen: 1-3) Tuyển Nhật Bản dừng chân ở vòng 16 đội World Cup 2022 sau khi để thua 1-3 trước Croatia ở loạt luân lưu 11 m.

Thủ môn Dominik Livakovic (27 tuổi) thừa nhận Croatia đã nghiên cứu kỹ tuyển Nhật Bản và tập sút 11 m: “Chúng tôi đã tập luyện sút 11 m hôm qua và tôi nghĩ bản thân mình đã thi đấu tốt hôm nay. Loạt sút luân lưu giống như trò xổ số. Hôm nay, chiến thắng thuộc về Croatia”.

“Chúng tôi đã phân tích các cầu thủ Nhật Bản. Chúng tôi biết rõ ưu điểm cũng như khuyết điểm của họ. Tôi đã cản phá được một vài quả 11 m nhờ vào trực giác của mình. Tôi nghĩ cả đời mình đã trải qua những quả đá phạt đền như thế này nhưng tôi phải tập trung cho trận kế tiếp. Điều quan trọng nhất là đội tuyển giành chiến thắng và các cầu thủ đều hạnh phúc”, Dominik Livakovic phát biểu.

Dominik Livakovic anh 1

Thủ môn Dominik Livakovic của Croatia đã cản phá thành công 3 quả đá 11 m ở loạt sút luân lưu.

Dominik Livakovic trở thành người hùng của Croatia ở loạt đá luân lưu tại vòng 16 đội World Cup 2022 khi cản phá thành công 3 quả phạt đền của tuyển Nhật Bản. Croatia thắng với tỷ số 3-1 ở loạt đá luân lưu và giành vé vào tứ kết World Cup 2022.

Trong quá khứ, Dominik Livakovic đã cản phá thành công 14 quả phạt đền và thủng lưới 40 lần trên chấm 11m.

“Đây quả là một trận đấu khó khăn. Tuyển Nhật Bản pressing rất tốt và họ duy trì được kỷ luật trong lối chơi. Tuy nhiên, chúng tôi đã cho thấy mình còn mạnh mẽ hơn các samurai (biệt danh của Nhật Bản)”, thủ môn Croatia tuyên bố.

Dominik Livakovic nói về việc gặp đối thủ Brazil ở tứ kết: “Brazil là một đội bóng tuyệt vời. Tôi nghĩ các cầu thủ của họ đã thể hiện khả năng của mình tại giải đấu lần này. Chúng tôi sẽ phải phân tích họ nhưng điều quan trọng là Croatia sẽ ứng phó ra sao trong trận đấu. Chúng tôi sẽ tiến từng bước một. Mỗi trận đấu của tuyển Croatia đều quan trọng. Chúng tôi sẽ cố gắng tiến xa nhất có thể ở World Cup 2022”.

Croatia sẽ gặp tuyển Brazil ở tứ kết World Cup 2022 vào lúc 22h ngày 9/12.

Dominik Livakovic anh 2
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn Croatia tiết lộ bí quyết cản 11m thành công trước ĐT Nhật Bản