Thủ môn Morocco hưởng đặc quyền như Mbappe

07/12/2022, 09:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với hai pha cứu thua trong loạt luân lưu, Yassine Bono được FIFA bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Morocco và Tây Ban Nha ở vòng 16 đội World Cup 2022 đêm 6/12 (giờ Hà Nội).

Bono và Mbappe nhận giải thưởng mà không có logo của nhà tài trợ.

Do là cầu thủ theo đạo Hồi, Yassine Bounou (Bono) được FIFA bố trí một chiếc cúp riêng không có tên của nhà tài trợ là hãng bia Budweiser. Ngoài ra, thủ môn đang khoác áo Sevilla còn không cần chụp với phông nền có logo của hãng đồ uống có cồn đến từ Mỹ.

Trước đó, Kylian Mbappe là cầu thủ duy nhất được hưởng đặc quyền này dù không theo đạo Hồi. Tiền đạo sinh năm 1998 kiên quyết không quảng cáo cho Budweiser bởi không muốn hình ảnh của bản thân gắn liền với các loại đồ uống có cồn. Trong cả 3 lần giành giải cầu thủ hay nhất trận, Mbappe đều được chụp ảnh cùng phông nền và giải thưởng không có logo Budweiser.

Ngay cả hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng phải tuân theo yêu cầu của ban tổ chức World Cup là chụp hình cùng tên của nhà tài trợ khi nhận giải.

Trước đó, thủ môn của Cameroon, Devis Epassy, vẫn phải chụp hình cùng phông nền của nhà tài trợ khi nhận giải cầu thủ hay nhất trận gặp Brazil ở vòng bảng.

Trở lại với Bono, thủ môn sinh năm 1991 là người hùng với hai lần cản phá các cú sút của Carlos Soler và Sergio Busquets. Anh là thủ môn châu Phi đầu tiên làm được điều này trong lịch sử World Cup.

Morocco trở thành đội tuyển châu Phi thứ 4 trong lịch sử góp mặt ở tứ kết một kỳ World Cup sau Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010). Trong lịch sử, chưa đội tuyển nào từ lục địa đen vào đến bán kết. Morocco sẽ một lần nữa tạo kỳ tích nếu vượt qua Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Bono huong dac quyen anh 1

Loạt luân lưu đưa Morocco vào tứ kết World Cup 2022 Hòa không bàn thắng sau hơn 120 phút thi đấu, Morocco hạ Tây Ban Nha 3-0 ở loạt luân lưu 11 m tại vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn Morocco hưởng đặc quyền như Mbappe