Thu sai nhiều khoản tiền, trường phải mời phụ huynh đến trả lại

01/06/2023, 16:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Hải Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) rất bất bình trước việc trường thu sai, thu chênh lệch nhiều khoản tiền.

Sáng 1/6, nhiều phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Hải Trạch (trước đây là trường Tiểu học Lý Hòa), thuộc xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, đã đến trường để nhận lại khoản tiền trường đã thu sai, thu chênh lệch.

Cụ thể, tùy theo từng khối, các phụ huynh đã được hoàn trả 131.000-339.000 đồng/học sinh, gồm nhiều khoản thu chưa đúng.

Có 4 cháu đang học tại trường này, bà T., trú xã Hải Phú, cho biết sau khi nhận được thông báo từ cô giáo chủ nhiệm, bà đã đến trường và nhận lại số tiền gần 500.000 đồng cho cả 4 cháu.

Theo nhiều phụ huynh, trường rất ít khi tổ chức họp phụ huynh, việc nhà trường thu sai, thu chênh lệch nhiều khoản khiến họ rất bức xúc.

"Hôm qua, tôi nhận được tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm thông báo sáng 1/6 đến trường để nhận lại số tiền 339.000 đồng, gồm tiền thu lệch học Tiếng Anh, Tin học và tiền ủng hộ", chị P., có con học lớp 3, nói.

Theo tìm hiểu, năm học 2022-2023, trường Tiểu học Hải Trạch đã thu sai, thu chênh lệch gồm các khoản: Tiền học Tiếng Anh, đối với lớp 1, 2, trong kế hoạch thu 198.000 đồng/học sinh nhưng nhà trường thu 230.000 đồng; tiền học Tiếng Anh tăng cường, trong kế hoạch là 486.000 đồng/học sinh nhưng thực thu 540.000 đồng.

Ngoài ra, trường này còn thu nhiều khoản không có trong kế hoạch đã được lãnh đạo địa phương và Phòng GD&ĐT phê duyệt gồm: Tiền giấy kiểm tra 40.000 đồng, tiền tin nhắn 60.000 đồng, tiền giao lưu với các trường vùng khó 40.000 đồng/học sinh.

Bên cạnh đó, tiền quỹ của ban đại diện cha mẹ học sinh 195.000 đồng/học sinh cũng chưa thực hiện đúng theo quyết định về việc vận động, quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, một số khoản tài trợ tự nguyện sử dụng chưa rõ ràng, rành mạch, dẫn đến phụ huynh thắc mắc.

Cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Trạch, đã thừa nhận những sai sót trong các khoản thu của nhà trường và đang triển khai hoàn trả cho phụ huynh.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Thanh Hiền, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Bố Trạch, cho biết: “Ủy ban kiểm tra đang giám sát trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Sau khi giám sát, chúng tôi đã phát hiện thêm các nội dung đó nên chuyển qua kiểm tra dấu hiệu vi phạm, nếu có sai phạm sẽ xem xét và xử lý”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu sai nhiều khoản tiền, trường phải mời phụ huynh đến trả lại