Thủ tướng Campuchia thuyết phục Chủ tịch LĐBĐ ở lại

08/05/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Campuchia, Samdech Hun Sen, kỳ vọng ông Sao Sokha tiếp tục giữ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước nhà.

Ông Sao Sokha tuyên bố từ chức Chủ tịch LĐBĐ Campuchia hôm 7/5.

Trong cuộc điện đàm hôm 7/5, người đứng đầu Chính phủ Campuchia nhấn mạnh: "Kể từ khi ông Sao Sokha nhậm chức (Chủ tịch LĐBĐ), bóng đá Campuchia đã phát triển ổn định dù kết quả chưa như mong đợi. Chúng ta đã tiến xa khỏi vị trí trước đây. Vì vậy, với tư cách là Thủ tướng, tôi kêu gọi ông Sao Sokha tiếp tục làm Chủ tịch LĐBĐ nước nhà."

Đề xuất của Thủ tướng Hun Sen được đưa ra khi ông Sao Sokha tuyên bố từ chức sau thất bại 0-2 của đội U22 Campuchia trước Myanmar 2-0 tại vòng bảng SEA Games hôm 7/5.

Theo ông Hun Sen, thắng thua là chuyện bình thường trong bóng đá. Nhiều quốc gia có dân số lớn hơn Campuchia nhưng cũng chật vật trong việc khẳng định sức mạnh ở môn thể thao vua. Thủ tướng Hun Sen cũng kỳ vọng ông Sao Sokha sẽ đổi ý và chấp nhận yêu cầu tiếp tục dẫn dắt và phát triển nền bóng đá nước nhà trong tương lai. Hiện ông Sao Sokha vẫn chưa lên tiếng sau đề nghị của Thủ tướng Campuchia.

U22 Campuchia được kỳ vọng giành huy chương đồng trở lên tại kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà. Lực lượng của HLV Keisuke Honda có sự bổ sung hai cầu thủ gốc nước ngoài, bên cạnh dàn cầu thủ trẻ tài năng được sớm đôn lên ĐTQG thi đấu AFF Cup.

Tuy nhiên, U22 Campuchia đối mặt với nguy cơ bị loại ngay vòng bảng. Ở lượt trận cuối vào ngày 10/5, đội buộc phải thắng U22 Indonesia, ứng viên nặng ký cho tấm HCV, đồng thời hy vọng U22 Myanmar sẩy chân trước U22 Philippines.

Đây là năm thứ 5 mà Honda hỗ trợ các đội tuyển nam Campuchia kể từ năm 2018. Anh chia sẻ với Zing: "HCV SEA Games không hề bất khả thi với U22 Campuchia, chúng tôi đang cố gắng đạt được điều đó".

Highlights U22 Myanmar 2-0 Campuchia Trên sân nhà, huấn luyện viên Keisuke Honda và các học trò gây thất vọng khi thua U22 Myanmar 0-2 ở lượt trận thứ 4 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 7/5.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Campuchia thuyết phục Chủ tịch LĐBĐ ở lại