Thừa nhận bất ngờ của thủ lĩnh Wagner về hiệu quả chiến thuật Nga áp dụng ở Bakhmut

Thành Nam | 06/06/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong khi Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đẩy lui nhiều đợt phản công của các lực lượng Ukraine ở tiền tuyến gần Donetsk, thủ lĩnh Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin lại cho rằng các chiến thuật mà lực lượng chính quy của Nga sử dụng sẽ dẫn đến nhiều thất bại hơn trong vòng hai tuần.

Thừa nhận bất ngờ của thủ lĩnh Wagner về hiệu quả chiến thuật Nga áp dụng ở Bakhmut - Ảnh 1.

Thủ lĩnh Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin. Ảnh: TASS

Trong đoạn ghi âm do cơ quan truyền thông của Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner có trụ sở sở thành phố Saint Petersburg (Nga) đưa ra hôm 5/6, thủ lĩnh Wagner, ông Yevgeny Prigozhin cho biết các lực lượng Ukraine đã chiếm lại một phần ngôi làng gần thành phố Bakhmut.

Trước đó vào ngày 20/5, Wagner tuyên bố giành quyền kiểm soát hoàn toàn đối với Bakhmut sau nhiều tháng giao tranh dữ dội, rồi quyết định chuyển giao các vị trí ở Bakhmut cho Bộ Quốc phòng Nga và rút quân.

Tuy nhiên, ngày 5/6, theo hãng tin Reuters của Anh, ông Prigozhin thừa nhận một phần của khu định cư Berkhivka nằm cách Bakhmut khoảng 3 km về phía Tây Bắc, đã rơi vào tay các lực lượng Ukraine.

Trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên Telegram sau đó vào hôm 5/6, ông Prigozhin nhận định các hoạt động tấn công của Ukraine trong khu vực "có thể diễn ra nhanh hơn nhiều so với những bước tiến của chúng tôi".

Ông Prigozhin nhấn mạnh: “Trên thực tế, những gì đang xảy ra bây giờ... sẽ dẫn đến những thất bại chiến thuật đáng kể trong thời gian hai tuần”, đồng thời thúc giục lãnh đạo quân đội Nga ra mặt trận để tập hợp binh sĩ.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin Reuter cho biết, Denis Pushilin, quan chức hàng đầu được Moskva hậu thuẫn ở khu vực Donetsk, bao gồm cả Bakhmut, đã nói với truyền hình nhà nước Nga rằng tình hình ở hai bên sườn của thành phố "nằm dưới kiểm soát" nhưng "rất khó khăn".

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng vào hôm Chủ nhật (4/6) và sáng thứ Hai (5/6), các lực lượng của Ukraine, gồm 6 tiểu đoàn cơ giới và 2 tiểu đoàn xe tăng đã tấn công dọc theo 5 khu vực tiền tuyến gần Donetsk và các khu vực khác ở phía Bắc và phía Nam.

Tuy nhiên, quân đội Nga đã đẩy lùi hoạt động tấn công của các lực lượng Ukraine bằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, gây ra "tổn thất đáng kể" cho Kiev.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết phía Ukraine đã mất khoảng 900 binh sĩ, 16 xe tăng và 33 xe bọc thép trên toàn bộ chiến tuyến kể từ hôm Chủ nhật.

Trước thông tin mà Bộ Quốc phòng Nga đưa ra, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine không đưa ra bình luận nào, chỉ nói rằng đã có 29 vụ đụng độ ở Donetsk và vùng Lugansk lân cận trong 24 giờ qua.

Trung tâm Truyền thông Chiến lược của Ukraine cũng không bình luận trực tiếp về tuyên bố của phía Nga, nhưng cáo buộc Moskva cố gắng “lan truyền thông tin sai lệch” nhằm làm mất tinh thần người dân Ukraine.

Bài liên quan
Quan chức EU: Ukraine đừng mong phương Tây hỗ trợ như Israel
Vị quan chức ngoại giao hàng đầu của châu Âu cho rằng, tình hình cũng như bối cảnh ở Ukraine và Israel không giống nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa nhận bất ngờ của thủ lĩnh Wagner về hiệu quả chiến thuật Nga áp dụng ở Bakhmut