Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong lĩnh vực giáo dục

19/04/2024, 17:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc tiếp Chủ tịch ĐH Fulbright Việt Nam cùng đoàn đánh giá ngoài của Hiệp hội Giáo dục ĐH New England.

Trân trọng cảm ơn Bộ GD&ĐT đã hỗ trợ Đại học Fulbright Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch Scott Fritzen cho hay: Đại học Fulbright Việt Nam đã đăng ký và thực hiện công tác tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn của NECHE.

NECHE là tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở đào tạo được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ và Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Hoa Kỳ công nhận.

Nhân dịp đoàn đánh giá ngoài của NECHE đến làm việc với Đại học Fulbright Việt Nam, các thành viên của NECHE mong muốn được gặp, trao đổi, lắng nghe những hướng dẫn, chia sẻ của Bộ GDĐT với tư cách là cơ quan quản lý về mặt nhà nước đối với hoạt động giảng dạy, đào tạo của Đại học Fulbright tại Việt Nam.

Trao đổi tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt là sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Chính vì vậy, Việt Nam luôn thúc đẩy, phối hợp cùng Hoa Kỳ phát triển nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục và đào tạo.

Đánh giá hoạt động giáo dục và đào tạo của Đại học Fulbright Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý, nhà trường cần phát triển các ngành học để thu hút những sinh viên và giảng viên xuất sắc và tạo ra cơ hội việc làm cho người tốt nghiệp.

Hiện tại điểm mạnh của Đại học Fulbright Việt Nam là các chương trình quản lý công, các ngành tài chính, ngân hàng, các chương trình liên quan đến kinh tế. Vì vậy, nếu mở rộng đào tạo các ngành về nhân văn, nghệ thuật và kỹ thuật cần có lộ trình, chiến lược rõ ràng.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Do đó, để bảo đảm tính pháp lý và quyền lợi cho cơ sở giáo dục có chương trình đào tạo được kiểm định thì cơ sở giáo dục phải thực hiện việc đánh giá, công nhận với tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cấp phép/cho phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục ở Việt Nam.

Vì vậy, kết quả kiểm định của NECHE có giá trị sử dụng ở Việt Nam khi NECHE được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên đã có những trao đổi, lắng nghe liên quan đến các vấn đề như bộ tiêu chí đánh giá, báo cáo tài chính, hoạt động chuyên môn, quản lý, vận hành các chương trình đào tạo, quy trình công nhận đơn vị kiểm định, giáo dục khai phóng…

Đại học Fulbright Việt Nam là trường đại học độc lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài dưới sự tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ, hoạt động không vì lợi nhuận. Trường được thành lập vào tháng 5/2016.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong lĩnh vực giáo dục