Làm nghệ thuật, làm giải trí một cách tử tế chính là nhân lên sức mạnh, sức ảnh hưởng cá nhân.
Trong đêm nhạc Forestival diễn ra tại đảo Khê Cốc (Tràng An - Ninh Bình) vừa qua, khoảng 20 nghìn khán giả từ nhiều miền đất nước đã đổ về để đón xem phần trình diễn của Hà Anh Tuấn, Đen Vâu, Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh và nhiều ca sĩ khác.
Trước đó, theo thông tin từ Ban tổ chức, toàn bộ số vé dành cho đêm nhạc được bán hết trong vòng 30 phút kể từ thời điểm mở bán trên nền tảng Ticketbox. Chi tiết cho thấy sức hút của đêm nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ đã thành danh.
Nổi lên từ Cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2006, đến nay, Hà Anh Tuấn đã có gần 20 năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Những đêm diễn của anh luôn cháy vé, cả khi về tỉnh lị như Ninh Bình từ mấy năm trước thì các bạn trẻ vẫn háo hức đồng hành cùng ca sĩ mình yêu mến, lắng nghe anh hát, tặng hoa cho anh và mỉm cười cùng anh.
Giọng hát Hà Anh Tuấn vốn không xuất sắc, tuổi cũng không còn trẻ, vậy nhưng fan hâm mộ rất đông đảo, trong đó nhiều fan nữ thuộc thế hệ gen Z. Khán giả yêu quý anh không phải chỉ vì tài năng, ngoại hình mà bởi những điều tử tế anh làm được cho cộng đồng nhiều năm qua, nhất là trong các hoạt động thiện nguyện và bảo vệ môi trường.
Sinh năm 1989, Đen Vâu đang là gương mặt rapper hàng đầu Việt Nam, một trong mười gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Đoàn bình chọn năm 2024, một trong 10 cá nhân tiêu biểu được trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023.
Tuổi trẻ và hành trình đến với nghệ thuật của Đen Vâu là một câu chuyện truyền cảm hứng đến với mọi người, đặc biệt các bạn trẻ. Từ một công nhân làm vệ sinh môi trường ở vịnh Hạ Long, với tình yêu nghệ thuật và sự thông minh bền bỉ, anh đã viết nên cổ tích cho mình.
Hà Anh Tuấn, Đen Vâu là hai nhân vật “hot” nhất trong đêm nhạc Forestival. Phạm Mạnh Quỳnh, Vũ Cát Tường cũng là những cái tên truyền cảm hứng, khi bằng tài năng và ý chí, họ đã vượt qua những định kiến, khó khăn của hoàn cảnh sống, tự gây dựng sự nghiệp, sáng tác những ca khúc trẻ trung chuyển tải tình yêu và cảm xúc đẹp đẽ tới cộng đồng.
Trong đời sống hiện nay, khán giả không xa lạ trước scandal cùng bao thị phi từ giới làm nghệ thuật, giới giải trí. Scandal có thể gặp hàng ngày, lây lan chóng mặt trên báo điện tử hay mạng xã hội.
Quen với scandal, khán giả cũng sẵn sàng tẩy chay những ca sĩ, diễn viên, người mẫu hay hoa hậu dính thị phi. Người nổi tiếng ngoài tài năng thì một đời sống sạch, một tấm lòng nhân ái mới là điều chạm được vào tâm thức cộng đồng.
Nghệ thuật hay giải trí nếu không có khán giả sẽ không có sức sống, sức lan tỏa. Làm nghệ thuật, làm giải trí một cách tử tế chính là nhân lên sức mạnh, sức ảnh hưởng cá nhân. Thương hiệu của sự tử tế chính là thương hiệu vững bền nhất và cũng giàu có nhất.