Thủy cung Lotte World Hà Nội – Thế giới đại dương đầy màu sắc sắp khai trương giữa lòng Thủ đô

19/07/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 1/8 tới đây, Thủy cung Lotte World Hà Nội sẽ bắt đầu đi vào hoạt động, mang đến một thế giới đại dương đầy màu sắc với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, hứa hẹn sẽ là điểm đến mới hấp dẫn cho người dân Thủ đô cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Thế giới đại dương đầy màu sắc giữa lòng Thủ đô

Thủy cung Lotte World Hà Nội (Lotte World Aquarium Hanoi) là dự án đầu tiên của Lotte World tại Việt Nam. Đây là sản phẩm du lịch kết hợp giữa vẻ đẹp của nền văn hóa, thiên nhiên Việt Nam cùng công nghệ hiện đại của thế giới. Tọa lạc tại vị trí chiến lược trên đường Võ Chí Công và Lạc Long Quân, Thủy cung Lotte World Hà Nội hứa hẹn sẽ là địa điểm vui chơi, giải trí lý tưởng cho người dân Thủ đô cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Thủy cung Lotte World Hà Nội – Thế giới đại dương đầy màu sắc sắp khai trương giữa lòng Thủ đô - 1

Thủy cung Lotte World Hà Nội - Thế giới đại dương chân thực, đầy màu sắc tọa lạc tại phía Tây Hồ Tây.

Với tổng diện tích hơn 9,000m2 chứa 67 bể trưng bày, khoảng 3.400 tấn nước, Thủy cung Lotte World Hà Nội hiện là thủy cung trong nhà lớn nhất Thủ đô, mở ra không gian rộng lớn để khách tham quan có thể thỏa sức khám phá và trải nghiệm. Thủy cung là ngôi nhà chung của 400 loài và 31.000 sinh vật biển đến từ khắp nơi trên thế giới, mô phỏng thế giới biển cả một cách gần gũi nhất. Khách tham quan có thể khám phá cung đường dọc Thủy cung dài 650m xuyên qua các khu vực khác nhau theo các chủ đề: Làng quê yên bình, Dạo bước trên biển, Thám hiểm biển xanh, Quảng trường đại dương, để khám phá cuộc sống dưới nước đa dạng và ngắm nhìn những sinh vật đầy màu sắc bơi lội tự do xung quanh. Đặc biệt, tại Thủy cung Lotte World Hà Nội, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng cùng lúc những loài sinh vật như: chim cánh cụt Humboldt, cá mập hổ cát, sư tử biển, rái cá vuốt bé… cùng rất nhiều loài sinh vật biển khác.

Thủy cung Lotte World Hà Nội sở hữu bể acrylic cong lớn nhất tại Đông Nam Á (curved acrylic tank 18 x 5.8 m), với không gian được thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các thủy cung thông thường, mang lại cảm giác chân thực và bí ẩn. Lấy cảm hứng vô tận từ sự diệu kỳ của đại dương xanh thẳm cùng những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất hình chữ S, Thủy cung được thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa dân gian Việt Nam, dựa theo những câu chuyện thần thoại về Cá Ông - vị thần bảo vệ các ngư dân trong mỗi cuộc ra khơi. Tại đây, hình ảnh Cá Ông là biểu tượng dẫn dắt hành trình du ngoạn biển cả với nhiều điều kỳ thú, giúp du khách hiểu thêm về những giá trị truyền thống của các vùng biển Việt Nam.

Thủy cung Lotte World Hà Nội – Thế giới đại dương đầy màu sắc sắp khai trương giữa lòng Thủ đô - 2

Bể acrylic cong lớn nhất Đông Nam Á tại Thủy cung Lotte World Hà Nội.

“Khi đi vào hoạt động, Thủy cung Lotte World Hà Nội sẽ là một trong những thủy cung hiện đại và có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, hứa hẹn không chỉ trở thành địa điểm tham quan, du lịch bổ ích mới của người dân Thủ đô, mà còn là nơi giáo dục trực quan sinh động để thế hệ trẻ tìm hiểu thêm về thế giới đại dương”, ông Park Jae Sung - Giám đốc Thủy cung Lotte World Hà Nội cho biết.

Nơi con người và tự nhiên cùng hòa chung giấc mơ biển cả

Với tầm nhìn: “Con người và thiên nhiên cùng hòa chung vào một giấc mơ biển cả”, Thủy cung Lotte World Hà Nội mong muốn tạo ra một môi trường sống chân thật nhất cho các loài sinh vật biển, nơi con người hòa mình cùng cuộc sống thiên nhiên tươi đẹp, đồng thời mang đến những kiến thức mới về đại dương, khơi dậy tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường thông qua các tour tham quan hấp dẫn cùng nhiều hoạt động bổ ích.

Tại khu vực “Xoáy nước”, khách tham quan có thể ngắm các sinh vật biển bơi lượn với góc nhìn bao quát 360 độ từ trần nhà phía trên, tạo cảm giác đang được đi dạo dưới lòng biển khơi. Ngoài ra, các khu vực “Vườn san hô”, “Con tàu đắm” cũng được Lotte World thiết kế để mang đến cho du khách những không gian đa dạng nơi đáy biển, giúp tối đa hóa sự nhập tâm khi tham quan Thủy cung.

“Chúng tôi đang nỗ lực tạo ra ngôi nhà chung cho nhiều loài sinh vật biển quý hiếm bằng cách tái hiện biển cả một cách gần gũi nhất. Chúng tôi mang đến hệ thống hỗ trợ sự sống hiện đại nhất theo tiêu chuẩn chuẩn của thế giới để đảm bảo chất lượng nước biển của Thủy cung được gần nhất với môi trường sống tự nhiên trong suốt 365 ngày. Chúng tôi mong muốn kiến tạo một thế giới đại dương vui tươi cũng như môi trường sống hạnh phúc cho tất cả các loài sinh vật biển, để mang đến nguồn năng lượng tích cực cho tất cả khách tham quan”, ông Park Jae Sung nhấn mạnh.

Thủy cung Lotte World Hà Nội – Thế giới đại dương đầy màu sắc sắp khai trương giữa lòng Thủ đô - 3

Tại Thủy cung Lotte World Hà Nội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của hàng vạn sinh vật biển, mà còn được cảm nhận sự sống diệu kỳ dưới lòng đại dương.

Du khách, đặc biệt là các em nhỏ không chỉ được hòa mình vào thế giới đại dương với hàng trăm loài đa dạng, mà còn có cơ hội tham gia rất nhiều hoạt động thú vị nhỏ như: Bể chạm; Cho cá Koi ăn; Chương trình khám sức khỏe cho rái cá, chim cánh cụt và sư tử biển; Biểu diễn cho cá ăn… “Du khách sẽ được tương tác để cảm nhận sự sống diệu kỳ dưới lòng đại dương. Chúng tôi mong rằng, những hoạt động này sẽ tạo nên sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên, để Thủy cung thực sự là nơi con người và sinh vật biển cùng chung sống, cùng phát triển, góp phần bảo tồn và đa dạng hóa hệ sinh thái biển”, Giám đốc Thủy cung Lotte World Hà Nội chia sẻ.

Được biết, Thủy cung Lotte World Hà Nội sẽ bắt đầu mở cửa đón khách từ 01/08/2023.

Thủy cung Lotte World Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng B1-B2, Tổ hợp TTTM Lotte Mall West Lake Hanoi, số 272 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

Facebook: Lotte World Aquarium Hà Nội

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủy cung Lotte World Hà Nội – Thế giới đại dương đầy màu sắc sắp khai trương giữa lòng Thủ đô