Tiền bán căn hộ của ông Zelensky sẽ được chuyển cho lính Nga

Phương Anh | 01/11/2023, 12:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Căn hộ của ông Zelensky ở Crimea được Nga quốc hữu hóa hồi tháng 3, và được bán đấu giá với giá 44,3 triệu rúp (khoảng 481.000 USD).

Người đứng đầu cơ quan lập pháp Crimea do Nga bổ nhiệm - ông Vladimir Konstantinov hôm 31/10 tiết lộ, tất cả lợi nhuận thu được từ việc bán căn hộ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Crimea sẽ được chuyển cho quân đội Nga. Tài sản này đã được Nga quốc hữu hóa vào tháng 3 và sau đó được đưa ra bán đấu giá.

Tiền bán căn hộ của ông Zelensky sẽ được chuyển cho lính Nga - Ảnh 1.

Tòa nhà dân cư nơi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và vợ sở hữu căn hộ. (Ảnh: Sputnik)

Phát biểu với TASS , ông Konstantinov cho biết mặc dù giá chào bán ban đầu của căn hộ là 24 triệu rúp (260.580 USD), nhưng nó đã được bán với giá lên tới 44,3 triệu rúp (khoảng 481.000 USD). “Đó là số tiền tốt cho ngân sách của Crimea; chúng tôi sẽ cung cấp viện trợ cho những người tham gia SMO (hoạt động quân sự đặc biệt) cũng như gia đình của những người thiệt mạng ở tiền tuyến”, quan chức này giải thích. Ông nói thêm rằng số tiền thu được cũng có thể được sử dụng để mua thiết bị cho quân đội.

Căn hộ rộng 119,5m2 nằm trên tầng 5 và nhìn ra biển Đen cũng như Cung điện Livadia nổi tiếng.

Nói chuyện với kênh Telegram Mash , chủ sở hữu mới, Olga Lipovetskaya, cho biết cô mua căn hộ để các con có thể sống ở nơi có khí hậu ấm áp hơn.

Căn hộ ban đầu được vợ của ông Zelensky, bà Elena, mua vào tháng 4/2013 trong khi Ukraine vẫn kiểm soát bán đảo. Thông tin được tiết lộ 6 năm sau trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.

Chính quyền khu vực kể từ đó đã quốc hữu hóa không chỉ tài sản của Zelensky mà còn của nhiều doanh nhân Ukraine.

Song song với nỗ lực phản công khi xung đột quân sự với Nga bước sang năm thứ 2, Ukraine nhiều lần tuyên bố về các kế hoạch "giành lại" Crimea. Hàng loạt các vụ tấn công bằng tên lửa, máy bay không người lái của Kiev nhằm vào bán đảo này, gần đây tăng cường tập trung vào các kho đạn và cơ sở hậu cần của Nga. Trong khi đó, Nga tuyên bố đáp trả mạnh mẽ nếu quân đội Ukraine có bất kì kế hoạch tấn công nào.

Tháng 8, Tổng cục Tình báo (HUR) của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, các lực lượng Ukraine mở chiến dịch đặc biệt nhằm vào khu vực Crimea. HUR cho hay, các lực lượng Ukraine đã đạt được mục tiêu đề ra và gây tổn thất cho lực lượng Nga trong cuộc tấn công hôm 23/8.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý hồi năm 2014. Moskva nói kết quả trưng cầu dân ý cho thấy hầu hết người dân Crimea muốn trở thành một phần của Nga, song Kiev và các nước phương Tây xem động thái này là bất hợp pháp. Ukraine tuyên bố sẽ giành lại Crimea "bằng mọi giá", kể cả biện pháp quân sự.

Bài liên quan
Nga cảnh báo đáp trả quyết liệt nếu cầu Crimea bị tấn công
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 3/5 cho biết, một lần nữa cầu Crimea lại nằm trong tầm ngắm của Kiev với sự hỗ trợ từ phương Tây. Bà Zakharova cảnh báo, bất kỳ hành động gây hấn nào nhằm vào Crimea đều sẽ bị đáp trả nặng nề.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền bán căn hộ của ông Zelensky sẽ được chuyển cho lính Nga