Tiến độ dự án 3.000 căn nhà ở xã hội tại Thanh Hóa của Vingroup

Minh Tâm | 27/09/2023, 16:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án nhà ở xã hội do Vingroup đầu tư tại phường Đông Hải (TP. Thanh Hóa) có tổng diện tích 9,2ha, với 3.000 căn nhà.

VIC:

Giá hiện tại

Thay đổi

Xem hồ sơ doanh nghiệp

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa qua đã ban hành kế hoạch triển khai đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có 13 dự án nhà ở xã hội hơn 24 ha đã lựa chọn chủ đầu tư, khi hoàn thành dự kiến sẽ cung cấp 12.248 căn hộ ra thị trường.

Trong danh mục này, có một dự án mà Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) đang đầu tư là Nhà ở xã hội thuộc dự án số 1 trung tâm TP Thanh Hoá. Dự án này nằm tại phường Đông Hải, có tổng diện tích khoảng 9,2 ha, với 3.000 căn nhà ở xã hội.

Thanh Hoá cho biết, đến nay dự án này đã đầu tư hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, chủ đầu tư đang triển khai thực hiện hạng mục nhà ở xã hội. Tỉnh đang đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2024.

Trước đó, vào tháng 7/2022, Vingroup đã tiến hành động thổ 2 dự nhà ở xã hội đầu tiên với số lượng 3.500 căn tại Thanh Hóa và Quảng Trị. Trong đó, dự án tại Thanh Hoá được doanh nghiệp thực hiện trên một phần diện tích khu đô thị Vinhomes Star City, thuộc phường Đông Hương và Đông Hải, giáp với đại lộ Nam Sông Mã, bên cạnh trung tâm hành chính mới của thành phố.

Mới đây, báo cáo cập nhật của Công ty chứng khoán VNDirect về hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) - công ty con của Tập đoàn Vingroup cho biết, Vinhomes dự kiến mở bán 3 dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home trong các tháng cuối năm 2023.

“Vinhomes là một trong các chủ đầu tư tích cực tham gia cuộc chơi nhà ở xã hội, với 4 dự án đã được phê duyệt quy hoạch 1/500. Trong đó, các dự án nhà ở xã hội bao gồm dự án ở khu công nghiệp Nam Tràng Cát (Hải An, Hải Phòng), dự án được xây trên một phần diện tích của Vinhomes Star City (Thanh Hóa) và dự án ở Đông Hà (Quảng Trị) sẽ được mở bán trong nửa cuối năm 2023”.

VNDirect ước tính 3 dự án trên sẽ mang lại khoảng 2.200 tỷ đồng giá trị hợp đồng ký mới trong giai đoạn 2024-2025.

Đây là thông tin dự báo từ VNDirect. Việc phát triển mở bán các dự án này tùy thuộc vào kế hoạch của Vinhomes và điều kiện thị trường

Bài liên quan
Điều kiện mua nhà ở xã hội mới nhất 2024
Nhà ở xã hội là loại nhà ở thường có giá thấp hơn so với các loại nhà khác, là chính sách mà Nhà nước ban hành dành cho các đối tượng đặc biệt được hưởng chính sách về nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến độ dự án 3.000 căn nhà ở xã hội tại Thanh Hóa của Vingroup