Tiến độ mặt bằng cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua tỉnh Quảng Ngãi đạt gần 90%

12/10/2023, 07:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ mặt bằng cao tốc bắc - Nam phía Đông với tổng diện tích thu hồi khoảng 442/495 ha, đạt 89,5% tổng diện tích quy hoạch.

Thi công cao tốc bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Báo Chính Phủ).

Theo Báo Chính phủ, cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi dài hơn 60 km, đi qua các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và TX Đức Phổ. Để bố trí nơi ở mới cho hơn 1.000 người dân bị ảnh hưởng bởi dự án, tỉnh Quảng Ngãi đã đầu tư 23 khu tái định cư với tổng diện tích khoảng 122 ha.

Nhằm sớm hoàn tất công tác bàn giao mặt bằng cho dự án trọng điểm quốc gia, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung vận động người dân, phối hợp ngành chức năng thực hiện các phương án tái định cư.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương có dự án đi qua, đến thời điểm này, đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ với tổng diện tích thu hồi khoảng 442/495 ha, đạt 89,5% tổng diện tích quy hoạch.

Hiện đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công với tổng chiều dài 53/60 km, đạt 88,5% tổng chiều dài tuyến đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi; đã giải ngân 902/2.000 tỷ đồng, đạt 45% kế hoạch vốn.

Lãnh đạo tỉnh cho biết, trong thời gian gần một năm, tỉnh đã hoàn thành khối lượng giải phóng mặt bằng rất lớn. Hiện chỉ còn hơn 10% còn lại chưa bàn giao, dù khối lượng khá ít nhưng công tác di dời dân gặp nhiều khó khăn vì liên quan đất ở, nhà ở.

"Tỉnh, sẽ giao trách nhiệm cho chủ tịch các huyện, thị, cam kết sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng trước ngày 31/12, trừ những trường hợp cưỡng chế", lãnh đạo tỉnh khẳng định.

Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến độ mặt bằng cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua tỉnh Quảng Ngãi đạt gần 90%