Tiền Giang: Khẩn trương chọn SGK lớp 3, 7 và 10

Quốc Ngữ | 11/03/2022, 14:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Sở GD&ĐT Tiền Giang, sở đã khởi động lựa chọn SGK ở các khối lớp 3, 7 và lớp 10.

Các trường học ở Tiền Giang đang thực hiện quy trình giới thiệu SGK từ nhà xuất bản.  Các trường học ở Tiền Giang đang thực hiện quy trình giới thiệu SGK từ nhà xuất bản.

Do số lượng khối lớp dạy học theo Chương trình và SGK mới đông nên sở tập trung và chủ động chọn SGK để đảm bảo tiến độ. Ngành dự kiến hoàn tất các công việc chọn SGK trước tháng 5/2022.

Trong tháng 2/2022, hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS và THPT đã triển khai Thông tư 25 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông cho Hội đồng Sư phạm và Ban Đại diện cha mẹ học sinh. Sở GD&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định thành lập Hội đồng lựa chọn SGK và quy định tiêu chí lựa chọn SGK các lớp 3, 7 và 10 sử dụng trong năm học 2022 - 2023.

Tháng 3/2022, sau khi thực hiện quy trình giới thiệu SGK từ các nhà xuất bản, hiệu trưởng nhà trường sẽ chỉ đạo và tổ chức cho tổ chuyên môn nghiên cứu, thảo luận, đánh giá, nhận xét và lựa chọn SGK theo quy định. Các tổ chuyên môn nghiên cứu, thảo luận, đánh giá, nhận xét SGK của môn học các lớp 3, 7 và 10 đúng chuyên môn và theo tiêu chí lựa chọn SGK của tỉnh; tiến hành bỏ phiếu kín, lựa chọn ít nhất 1 SGK cho mỗi môn học và báo cáo hiệu trưởng danh mục SGK do tổ chuyên môn đề xuất lựa chọn có chữ ký của Tổ trưởng chuyên môn và giáo viên tham gia lựa chọn để tiến hành các bước tiếp theo.

Theo ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang, việc chọn SGK là một trong những nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành. Từ đầu năm học, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng ngành Giáo dục địa phương đã chỉ đạo các trường quan tâm, chú ý rà soát, lựa chọn đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm để dạy các lớp 3, 7 và 10 năm học 2022 - 2023; tiến hành rà soát cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị cần thiết để phục vụ kịp thời tiến độ triển khai chương trình…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Khẩn trương chọn SGK lớp 3, 7 và 10