Tiểu nhiều khi trời mưa hay nghe tiếng nước chảy: coi chừng bàng quang mắc bệnh!

12/08/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghe kỳ lạ nhưng đây là một trong những triệu chứng hay gặp của bàng quang tăng hoạt OAB (overactive bladder). Bệnh này có thể gặp ở cả nam giới và phụ nữ, nhất là người trong độ tuổi trung niên, gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe như mất ngủ, mệt mỏi, tự ti, thu mình, ngại tiếp xúc…

Lạ đời cứ mưa gió là đi tiểu liên tục

Nghe tiếng nước mưa chảy róc rách, tiếng rót nước, tiếng máy bơm nước… là tự nhiên bác Trần Văn Khoan (Hải Phòng) đột nhiên rùng mình buồn tiểu. “Mỗi lúc như vậy phải đi ngay không là có thể són ra quần. Đỉnh điểm có mấy ngày mưa bão là tôi đi tiểu mười mấy lần, cả ngày lẫn đêm.” Rối loạn tiểu tiện này khiến bác sụt cân nhanh, cơ thể gầy gò, ốm yếu.

Lo lắng cho sức khỏe, bác liên hệ với tổng đài tư vấn bệnh về tiết niệu 1800 6723 và được kết nối với chuyên gia – PGS, TS, BS Hồ Bá Do (Phó chủ tịch hội Y học cổ truyền Việt Nam, Giảng viên cao cấp Học viện quân y).

Tiểu nhiều khi trời mưa hay nghe tiếng nước chảy: coi chừng bàng quang mắc bệnh! - 1

Chi sẻ về trường hợp của bác Khoan, bác sĩ Do cho hay: “Mỗi khi nghe thấy tiếng nước chảy có cảm giác buồn tiểu, không thể nhịn được là một trong những tiêu chuẩn vàng trong chẩn đoán căn bệnh bàng quang tăng hoạt OAB”.

Nguyên nhân là do hệ thần kinh - cơ kiểm soát hoạt động tiểu tiện bị kích thích quá mức, khiến cho cơ chóp bàng quang co thắt đột ngột và liên tục ngay cả khi bàng quang chưa được đổ đầy; dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt là khi có những dấu hiệu kích thích như nghe thấy âm thanh của tiếng nước chảy, mưa rơi (gần giống với âm thanh khi đi tiểu) khiến người bệnh càng có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu liên tục dù lượng nước tiểu rất ít.

Tiểu nhiều khi trời mưa hay nghe tiếng nước chảy: coi chừng bàng quang mắc bệnh! - 2

Bàng quang tăng hoạt OAB – “ký sinh trùng” bào mòn sức khỏe và tinh thần người bệnh

Nhiều người có tâm lý chủ quan, xem nhẹ cho rằng rối loạn tiểu tiện chỉ là chuyện nhỏ nhưng chỉ cần tình trạng này kéo dài vài tuần thì không đơn giản chỉ là khó chịu. Nhiều trường hợp bị mất ngủ kéo dài, mệt mỏi, sụt cân, mất tập trung, thậm chí làm tăng nguy cơ té ngã chấn thương, tai biến, đột quỵ…

Chính vì thế chủ động điều trị ngay khi có các dấu hiệu bất thường là vô cùng cần thiết, đặc biệt với đối tượng người cao tuổi như bác Khoan ở đầu bài viết.

Theo tư vấn của PGS, TS, BS Hồ Bá Do thì giải pháp được đánh giá cao hiện nay là điều chỉnh lối sống kết hợp với các giải pháp từ thảo dược thiên nhiên lành tính, an toàn, có thể sử dụng được cho mọi đối tượng.

Tiểu nhiều khi trời mưa hay nghe tiếng nước chảy: coi chừng bàng quang mắc bệnh! - 3

Thành tựu nghiên cứu từ Thụy Sỹ – Giải pháp đột phá, chuyên biệt cho người bị tiểu đêm, tiểu nhiều lần, hội chứng bàng quang tăng hoạt OAB

Chia sẻ sâu hơn giải pháp thảo dược, bác sĩ Do cho biết các nhà khoa học của Thụy Sĩ đã miệt mài, kiên trì nhiều năm nghiên cứu để tìm ra nguyên liệu GO-LESS từ chiết xuất hạt bí đỏ PEPO (Giống bí đỏ đặc biệt được trồng tại Địa Trung Hải có hàm lượng phenolics cao nhất) có hiệu quả cao, an toàn trong cải thiện chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần, bàng quang tăng hoạt OAB.

GO-LESS có cơ chế tác động toàn diện, trực tiếp vào căn nguyên của bệnh:

- Tác động trực tiếp lên cơ bàng quang, giúp giảm co thắt, làm giãn cơ, hạn chế tình trạng kích thích bàng quang

- Ổn định hệ thống thần kinh - cơ  có vai trò kiểm soát hoạt động tiểu tiện 

- Giúp tăng dẻo dai và đàn hồi của cơ sàn chậu trong nâng đỡ bàng quang 

Để đánh giá hiệu quả của GO-LESS, các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên 120 người có hội chứng bàng quang tăng hoạt (OAB), đi tiểu thường xuyên và tiểu đêm. 

Kết quả ghi nhận sau 12 tuần thử nghiệm cho thấy: 96% số người sử dụng GO-LESS có sự cải thiện đáng kể về số lần đi tiểu đêm (giảm từ hơn 3 lần xuống còn dưới 1 lần), số lần đi tiểu khẩn cấp trong ngày (từ hơn 8 lần xuống còn dưới 2 lần). 

Tiểu nhiều khi trời mưa hay nghe tiếng nước chảy: coi chừng bàng quang mắc bệnh! - 4

Quẳng gánh lo đi và vui sống nhờ thảo dược quý!

Sau khi lắng nghe sự tư vấn, bác Trần Văn Khoan được biết nguyên liệu GO-LESS từ Thụy Sĩ đã được chuyển giao về Việt Nam. Bác tìm mua bằng được và kiên trì sử dụng theo đúng hướng dẫn.

Gặp lại bác sau một thời gian ngắn chúng tôi thấy được sự lo lắng trước kia đã được thay thế dần bằng niềm vui tươi do không còn bị làm phiền bởi chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần, bàng quang tăng hoạt OAB nữa. “Nhờ tìm được thảo dược quý mà chứng tiểu tiện ban ngày, ban đêm của tôi giảm đi nhiều, bây giờ ăn được ngủ được, sức khỏe cũng đã dần ổn định. Tôi đi chơi hàng xóm cũng không phải lo lắng vì tiểu nhiều nữa.”

Tiểu nhiều khi trời mưa hay nghe tiếng nước chảy: coi chừng bàng quang mắc bệnh! - 5

Bác Nguyễn Văn Khoan tận hưởng những phút giây thư thả ở tuổi xế chiều sau khi cải thiện được các rối loạn tiểu tiện khó chịu.

Thông tin thêm:

Tiểu nhiều khi trời mưa hay nghe tiếng nước chảy: coi chừng bàng quang mắc bệnh! - 6

Tại Việt Nam, Ích Niệu Khang là sản phẩm chứa GO-LESS (chiết xuất từ hạt bí đỏ PEPO) từ Thuỵ Sỹ giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng: Tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu gấp ở người mắc hội chứng bàng quang tăng hoạt OAB ở cả nam và nữ. 

Ích Niệu Khang đã được chứng nhận hiệu quả tại Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội, kết quả đăng trên Tạp chí Y học Việt Nam và Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ (Pubmed). 

Tiểu nhiều khi trời mưa hay nghe tiếng nước chảy: coi chừng bàng quang mắc bệnh! - 7

Để được tư vấn về tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu không kiểm soát, sản phẩm Ích Niệu Khang, xin vui lòng liên hệ dược sĩ/ chuyên gia qua số điện thoại miễn cước gọi 1800 6723.

>> Công thức thảo dược từ châu Âu đặc hiệu giúp giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần

>>Thảo dược cực hiệu nghiệm chữa tiểu đêm, tiểu nhiều lần: 600.000 người áp dụng thành công

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu nhiều khi trời mưa hay nghe tiếng nước chảy: coi chừng bàng quang mắc bệnh!