Bốn phương

Tìm thấy 2 thi thể trong xe bán tải vụ tàu đâm sập cầu ở Mỹ

Đăng Minh 28/03/2024 10:57

GDTĐ - Mỹ tìm thấy 2 thi thể trong chiếc xe bán tải chìm dưới độ sâu 8 m dưới sông Patapsco, hiện trường vụ tàu container đâm sập cầu ở bang Maryland.

"Thợ lặn tìm thấy các nạn nhân bị mắc kẹt trong chiếc xe bán tải màu đỏ ở dưới độ sâu 8 m dưới sông Patapsco, gần phần giữa của cây cầu Francis Scott Key bị sập ", CNN hôm 27/3 dẫn lời đại tá Roland L. Butler Jr, lãnh đạo cảnh sát bang Maryland.

Cảnh sát cho biết, 2 nạn nhân được xác định là Alejandro Hernandez Fuentes đến từ Mexico và Dorlian Ronial Castillo Cabrera đến từ Guatemala. Họ đều làm việc cho công ty xây dựng và cảnh sát đã thông báo cho thân nhân của họ.

Hiện tại 4 công nhân thuộc đội san lấp ổ gà trên mặt cầu vào thời điểm xảy ra sự cố vẫn còn đang mất tích và được tuyên bố đã tử vong vào tối 26/3, tức khoảng18 giờ sau tai nạn. Theo giới chức Mỹ, 6 nạn nhân là người nhập cư từ Mexico, Honduras, Guatemala và El Salvador.

“Nỗ lực tìm kiếm những thi thể còn lại đang bị tạm dừng do điều kiện ngày càng nguy hiểm”, cảnh sát giải thích.

tau-my.jpeg
Hiện trường tàu container Dali đâm sập cầu Francis Scott Key ở Mỹ rạng sáng 26/3 (giờ Mỹ). Ảnh: AFP

Cầu Francis Scott Key là tuyến đường cao tốc chính bắc qua bến cảng Baltimore, một trong những cảng tấp nập nhất ở Bờ Đông nước Mỹ. Sự cố rạng sáng 26/3 khiến cảng phải đóng cửa, nhiều hàng hóa như ôtô, thiết bị nông nghiệp, bị dồn ứ.

Nhà Trắng nói rằng ưu tiên của họ là sớm khôi phục tuyến đường thủy để vận chuyển, ổn định con tàu và đưa nó khỏi hiện trường.

Một phần cầu vẫn ở trên mũi tàu và lực lượng tuần duyên sẽ phối hợp với công binh lục quân Mỹ để dọn dẹp mảnh vỡ, trước khi tàu container Dali được di chuyển khỏi hiện trường.

Thời điểm con tàu đâm sập cầu Francis Scott Key nó đang chở 4.700 container hàng hóa, trong đó 56 container chứa vật liệu nguy hiểm nhưng không gây ra mối đe dọa đối với công chúng.

“Hai container rơi xuống biển trong vụ tai nạn nhưng không chứa vật liệu nguy hiểm”, nhà chức trách Mỹ khẳng định.

Bài liên quan
Mỹ: Sập cầu, đoàn tàu chở hóa chất lao xuống sông
Các quan chức địa phương cho biết một cây cầu ở Montana (Mỹ) đã sập xuống sông Yellowstone vào sáng 24/6, khiến nhiều toa tàu rơi xuống nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy 2 thi thể trong xe bán tải vụ tàu đâm sập cầu ở Mỹ